วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทอง“วัชระ”ถามด่วน ”ดีเอสไอ”

Related Posts

“วัชระ”ถามด่วน ”ดีเอสไอ”

“…กรณี นายกฯ เศรษฐา สั่งกรมสอบสวนคดีพิเศษเร่งปราบปรามและแก้ปัญหาลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อน ที่สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงและอยู่ในความสนใจของสาธารณชน ผ่านไปเกือบครึ่งปีคดีเงียบกริบ “วัชระ” ถาม มีข่าวว่าจะขอหมายค้นห้างโลตัสนั้นจริงหรือไม่ เหตุใดจึงไม่มีหมายค้นตามกำหนดการเดิม การดำเนินคดีกับผู้ประกอบการรายใหญ่ไปถึงไหนแล้ว ยังมีการลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อนอีกหรือไม่ และจะดำเนินการช่วยเหลือเกษตรผู้เลี้ยงหมูอย่างไร…”

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.ต. ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รรท.อสพ. เพื่อขอทราบความคืบหน้าการดำเนินคดีลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อน โดยมี ร.ต.อ.ธรรศ เลาห์ทวี เลขานุการกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับหนังสือดังกล่าวไว้ ต่อมา นายวัชระ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

กรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีนโยบายและข้อสั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เร่งปราบปรามและแก้ปัญหาลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อน ต่อมากรมสอบสวนคดีพิเศษได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ซื้อขายกับบริษัท เว้ลท์ซี่ แอนด์ เฮ็ลธ์ซี ฟูดส์ จำกัด เครือข่ายหมูเถื่อน ที่ได้ถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้ามูลค่ากว่า 390 ล้านบาท และเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ เห็นชอบให้พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล ตำแหน่งอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม นั้น

บัดนี้ระยะเวลาล่วงเลยมาไม่น้อยกว่า 5 เดือน นับตั้งแต่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ตนในฐานะอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ขอสอบถามกรมสอบสวนคดีพิเศษเกี่ยวกับความคืบหน้าการดำเนินคดี เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนให้ติดตามการแก้ไขปัญหาลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อนซึ่งสร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงและอยู่ในความสนใจของสาธารณชน ดังนี้

  1. วันจันทร์นำหมายค้นเข้าห้างแม็คโครและมีข่าวว่าวันศุกร์เตรียมขอหมายค้นห้างโลตัสนั้น แต่ถูกนายกฯ สั่งเด้งเสียก่อน จากที่มีข่าวว่าจะขอหมายค้นห้างโลตัสนั้นจริงหรือไม่ เหตุใดจึงไม่มีหมายค้นตามกำหนดการเดิม
  2. มีการดำเนินคดีกับผู้ประกอบการรายใหญ่ คือ ห้างแม็คโครหรือห้างอื่น ๆ ดำเนินการถึงขั้นตอนใด เมื่อย้ายพันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล พ้นจากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้วจะดำเนินคดีต่อหรือไม่
  3. ปัจจุบันรัฐบาลเศรษฐายังมีการลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อนอีกหรือไม่ ข้อสั่งการของนายเศรษฐาจะดำเนินการช่วยเหลือเกษตรผู้เลี้ยงหมูอย่างไร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts