วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจEECนักลงทุนซูโจวลุยพื้นที่อีอีซี ส่องอุตสาหกรรมแห่งอนาคต

Related Posts

นักลงทุนซูโจวลุยพื้นที่อีอีซี ส่องอุตสาหกรรมแห่งอนาคต

กลุ่มนักลงทุนจากนครซูโจว มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน สำรวจพื้นที่อีอีซี มองหาลู่ทางการลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมการแพทย์ อุตสาหกรรม Deep Tech และอุตสาหกรรม BCG ซึ่งถือได้ว่าเป็นอุตสาหกรรมแห่งอนาคต

เมื่อวันพุธที่ 8 พ.ค. 2567 นายหยวน โหย่งกัง นายกสมาคมผู้ประกอบการเอกชนความร่วมมือเศรษฐกิจระหว่างประเทศนครซูโจวและกลุ่มนักลงทุนจากนครซูโจว มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน เดือนทางสำรวจพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี โดยการเยือนไทยของคณะฯ จากจีนในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดและขยายผลการดึงดูดนักลงทุนจากการลงนามความร่วมมือเขตพัฒนาเศรษฐกิจเทียนจิน (TEDA) เพื่อชักชวน การลงทุนในพื้นที่ EEC เมื่อวันที่ 7-10 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

ในการนี้ผู้ประกอบการได้แจ้งเจตจำนง ให้ความสนใจการลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม.อาทิเช่น อุตสาหกรรมการแพทย์ อุตสาหกรรม Deep Tech และอุตสาหกรรม BCG ซึ่งถือได้ว่าเป็นอุตสาหกรรมแห่งอนาคต ที่ผ่านมา EEC ได้จัดเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการลงทุนที่ดี ครอบคลุมทั้ง 4 L คือ

1. Land : การเตรียมพื้นที่รองรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ปัจจุบันมีทั้งหมด 37 เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ

2. Labour force: การเตรียมแรงงานตามหลักการ EEC Model Demand-Driven ซึ่งมีการพัฒนาแรงงานให้สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรมเป้าหมายใน EEC

3. Logistic : ความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน ต่าง ๆ สนามบิน ท่าเรือ 2 แห่ง รวมทั้ง ถนน รถไฟ และสาธารณูปโภคน้ำไฟ และ 4. Law : พ.ร.บ.อีอีซี ทำให้ นักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ได้รับสิทธิพิเศษที่มีมากกว่าพื้นที่อื่นๆ ในประเทศไทย

โดยคณะนักลงทุนจีนกล่าวว่า ประเทศไทยมีสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนการลงทุนและมีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกับประเทศจีน ศักยภาพโดยรวมของประเทศไทยเหมาะสมกับการลงทุนเป็นอย่างมากและพร้อมจะแนะนำถ่ายทอดสมาชิกในการมาลงทุนที่ไทยต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts