วันจันทร์, มิถุนายน 24, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์นายกฯ ลุยถิ่น Formula One คุยผู้บริหารจัดแข่งขัน F1 ในไทย

Related Posts

นายกฯ ลุยถิ่น Formula One คุยผู้บริหารจัดแข่งขัน F1 ในไทย

นายกฯพบหารือผู้บริหาร Formula One Group เยี่ยมชมพื้นที่สนามจริง รวมทั้งศึกษาความเป็นไปได้ของการจัดการแข่งขัน F1 ในประเทศไทย ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Event ใหญ่ดึงดูดการท่องเที่ยว

@suebjarkkhao

นายกฯ ลุยถิ่น Formula One คุยผู้บริหารจัดแข่งขัน F1 ในไทย

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. (เวลาท้องถิ่นเมืองมิลาน ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้พบหารือกับผู้บริหาร F1 รวมทั้งได้เยี่ยมชมสนามแข่งรถ Autodromo Enzo e Dino Ferrari เมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี

โดย Formula 1 ถือสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน FIA Formula One World Championship ซึ่งเป็นการแข่งขันประจำปี ครอบคลุมระยะเวลาประมาณ 9 เดือน

การแข่งขัน Formula 1 เป็นการแข่งรถที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในซีรีย์กีฬาประจำปีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดย 2024 FIA Formula One World Championship จัดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ – ธันวาคม 2024 ครอบคลุมการแข่งขัน 24 รายการ ใน 21 ประเทศ 5 ทวีป ซึ่งรัฐบาลสนับสนุนความร่วมมือ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการเป็นเจ้าภาพจัด Formula One ที่ กรุงเทพฯ เพื่อสร้างโอกาส ขยายศักยภาพของประเทศ ในการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ ชุมชน และเยาวชนไทย ถือเป็นอีกหนึ่ง Event ในนโยบายสำคัญของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts