วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่น"บิ๊กโจ๊ก" ลุยพัทยา เดินสายล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช. ยันไม่ลง สว. แค่ต้องการความยุติธรรม

Related Posts

“บิ๊กโจ๊ก” ลุยพัทยา เดินสายล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช. ยันไม่ลง สว. แค่ต้องการความยุติธรรม

ช่วงบ่ายวันที่ 22 พ.ค.67 ที่โรงแรม เจ.เอ.พลัส พัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาเปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. หลังจากที่ได้เดินสายล่ารายชื่อประชาชนกรรมการ ป.ป.ช. HAKPARN.COM ครั้งแรกในประวัติศาสตร์การใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญยื่นถอดถอนกรรมการองค์กรอิสระมาแล้วหลายพื้นที่

โดยในส่วนของภาคตะวันออกถือว่าได้จัดขึ้นที่เมืองพัทยา โดยได้ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช.รายหนึ่งที่มีพฤติการณ์ต้องสงสัยทุจริตต่อหน้าที่ ร่ำรวยผิดปกติและฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญ ม.236 ระบุว่า กรณีเจ้าหน้าที่องค์กรอิสระมีพฤติการณ์ทุจริต ประชาชนสามารถยื่นรายชื่อ 20,000 คนต่อประธานรัฐสภา ให้เสนอเรื่องต่อประธานศาลฎีกาตั้งคณะกรรมการอิสระมาไตร่สวนองค์กรอิสระได้

ภายในกิจกรรมพบว่ามีประชาชนจากหลากหลายสาขาอาชีพจำนวนมาก เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมและร่วมลงชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช.ตามปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. ในครั้งนี้ นอกยังนี้ยังมีบริการตั้งโต๊ะแนะนำการลงชื่อผ่านเว็บไซต์ HAKPARN.COM เพื่อได้ง่ายและสะดวกต่อประชาชนมากยิ่งขึ้นด้วย ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้ลงรายชื่อแล้วกว่า 13,000 คน เชื่อว่ารายชื่อจะครบ 20,000 คนอย่างแน่นอน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts