วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นชุดสืบสวน ภ.จว. จันทบุรี ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ท่าใหม่ จับกุม 3 ต้องหา รับจำนำรถยนต์ และรถจักรยานยยนต์ คิดดอกเบี้ยสุดโหด...

Related Posts

ชุดสืบสวน ภ.จว. จันทบุรี ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ท่าใหม่ จับกุม 3 ต้องหา รับจำนำรถยนต์ และรถจักรยานยยนต์ คิดดอกเบี้ยสุดโหด ร้อยละ 10 ต่อเดือน

วันนี้ (24 พ.ค.67) ที่หน้าสภ.ท่าใหม่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พ.ต.อ.สุเทพ ไพบูลย์ผล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.จันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนะวงศ์ มีวิริยกุล ผกก.ท่าใหม่ / พ.ต.อ.พีรพล เสลารัตน์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.จันทบุรี / พ.ต.ท.วัลลภ อาจสมิติ รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.จันทบุรี / พ.ต.ท.ชยกร ยศรุ่งเรือง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.จันทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งค์ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เรียกรีบดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย พร้อมด้วย รถยนต์ จำนวน 9 คัน และรถจักรยานยนต์ อีก จำนวน 10 คัน รวมมูลค่าของกลางทั้งหมด กว่า 3,508,000 บาท
.
พ.ต.อ.สุเทพ ไพบูลย์ผล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.จันทบุรี กล่าวว่า ตามนโยบาลของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ดำเนินปราบปรามจับกุมแก๊งค์ปล่อยเงินกู้หนี้นอกระบบ และจากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว. จันทบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าใหม่ ทราบว่าที่บ้านเลขที่ 11/2 ม.2 ต.พลอยแหวน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มีการรับ จำนำรถโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จึงได้ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดจันทบุรีที่ 72/2567 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว
.
โดยผลการตรวจค้น พบรถยนต์จำนวน 9 คัน และรถจักรยานยนต์จำนวน 10 คัน ที่รับจำนำไว้
พร้อมเอกสารการรับจำนำ จากการสอบสวนทราบว่า นางนันทิยาฯ รับว่าเป็นผู้รับจำนำรถโดยเรียกดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน นายเนยฯ รับว่าเป็นเจ้าของบ้าน ที่นำรถรับจำนำมาจอด ได้ค่าเช่าจอดเดือนละ 2,๐๐๐-3,๐๐๐ บาท และ นายชลิตฯ รับว่าเป็นผู้เก็บกุญแจรถที่รับจำนำ ได้ค่าจ้างคันละ 2๐๐-3๐๐ บาท จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับ อนุญาต, ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และร่วมกันตั้ง โรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
.
รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.จันทบุรี กล่าวอีกว่า รถยนต์ที่มีการรับจำนำ จะรับจำนำในราคา 40,000 -50,000 บาท ส่วนรถจักรยานยนต์ รับจำนำ 10,000 -20,000 บาท โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน สำหรับเจ้าของรถที่นำมาจำนำไว้ สามารถนำหลักฐานมาไถ่ถอนได้ตามดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts