วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 4, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นอำเภอศรีราชา เปิดงาน 130 ปี ของดีศรีราชามหกรรมสับปะรด ครั้งที่ 5 ยิ่งใหญ่

Related Posts

อำเภอศรีราชา เปิดงาน 130 ปี ของดีศรีราชามหกรรมสับปะรด ครั้งที่ 5 ยิ่งใหญ่

อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดงาน 130 ปี ของดีศรีราชามหกรรมสับปะรด ครั้งที่ 5 อย่างยิ่งใหญ่ มีการแข่งขันปรุงแกงคั่วสับปะรด ส้มตำสับปะรดลีลา แข่งกินสับปะรด บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน รวมทั้งยังมีการประกวดธิดาสับปะรด หนูน้อยสับปะรดและอีกหลายรายการ เพื่อชูอัตลักษณ์ท้องถิ่นของชาวศรีราชา
วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ณ ลานสนามบินเครือสหพัฒน์ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานเปิดงาน 130 ปี ของดีศรีราชา(มหกรรมสับปะรด ครั้งที่ 5)” เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจในวิถีชีวิตชุมชน ก่อให้เกิดการอนุรักษ์ฟื้นฟูและสืบสานวัฒนธรรมชุมชน เป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี สมานฉันท์ ความปรองดอง ตลอดจนการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน เพื่อสร้างรายได้ และเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี โดยมี นายอาทิตย์ ทองพิมพ์ เกษตรอำเภอสัตหีบ รักษาราชการแทนเกษตรอำเภอศรีราชา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและ ประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะจัดกันในระหว่างวันที่ 24 พ.ค.- 3 มิ.ย. 2567
โดยกิจกรรมในวันนี้มีการ การประกวดสับปะรดพันธุ์ดี, การประกวดมะพร้าวอ่อนน้ำหอม ,การแข่งขันการทำสับปะรดกวน ,การแข่งขันการทำแกงคั่วสับปะรด ซึ่งเป็นอาหารรสเลิศที่นำสับปะรดมาเป็นส่วนผสมหลัก ทำเป็นอาหารคาวได้อย่างอร่อยลงตัวอ เป็นที่นิยมกันมากในพื้นที่ศรีราชาและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลบ่อวินคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ส่วนการแข่งขันส้มตำลีลา ซึ่งเป็นการนำสับปะรดเป็นวัตถุดิบหลักมาทำเป็นส้มตำประกอบลีลาของผู้เข้าแข่งขันเป็นที่สนุกสนานสร้างเสียงหัวเราะชอบใจให้กับผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ทีมที่ชนะเลิศรายการนี้ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง และการแข่งขันการกินสับปะรด โดยมีผู้เข้าแข่งขันกันกว่า 10 คน แข่งกินสับปะรดจำนวน 2 กิโลกรัมให้ได้มากที่สุดภายใน 5 นาที ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า นายนฤชา โปร่งแก้วงาม คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองหลังกินไปได้ 1.1 กิโลกรัม
ซึ่งหลังจากนี้ภายในงานยังมีการประกวดธิดาสับปะรดศรีราชา การประกวดหนูน้อยสับปะรด การประกวด LGBTQ ครั้งแรกของการจัดงานสับปะรด การประกวดสาวเหลือน้อยสับปะรด และเดินแบบผ้าไทย เป็นต้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts