วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนโฆษกสหประชาชาติย้ำชัด “ไต้หวัน” เป็นมณฑลของจีน

Related Posts

โฆษกสหประชาชาติย้ำชัด “ไต้หวัน” เป็นมณฑลของจีน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค. นายสตีเฟน ดูจาร์ริก หัวหน้าโฆษกของนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติกล่าวย้ำว่า ไต้หวันเป็นมณฑลของจีน โดยสหประชาชาติยึดถือข้อมติสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติปี 1971 และเขากล่าวเช่นนี้ในแง่จุดยืนของสหประชาชาติต่อไต้หวันในฐานะมณฑลของจีน

@suebjarkkhao

โฆษกสหประชาชาติย้ำชัด-

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

โดยการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติสมัยที่ 26 เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 1971 ได้รับรองข้อมติที่ 2758 ซึ่งกำหนดการฟื้นคืนสิทธิแก่สาธารณรัฐประชาชนจีน (PRC) และรับรองคณะผู้แทนของรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นผู้แทนอันชอบธรรมตามกฎหมายของจีนประจำสหประชาชาติเพียงหนึ่งเดียว

ขณะที่การซ้อมรบของกองบัญชาการยุทธภูมิตะวันออกแห่งกองทัพปลดแอกประชาชนจีน (PLA) รอบเกาะไต้หวัน ตั้งแต่ 07.45 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค. มีขึ้นในช่องแคบไต้หวัน ตอนเหนือ ตอนใต้ และตะวันออกของเกาะไต้หวัน รวมถึงพื้นที่โดยรอบเกาะจินเหมิน เหลียนเจียง อูชิว และตงอิ่น

หลี่ซี โฆษกกองบัญชาการฯ กล่าวว่ากองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และกองกำลังจรวด สังกัดกองบัญชาการฯ ปฏิบัติการซ้อมรบร่วมที่มีชื่อรหัสว่าจอยท์ ซอร์ด-2024เอ (Joint Sword-2024A) ระหว่างวันพฤหัสบดี-วันศุกร์ (23-24 พ.ค.) เพื่อเป็นบทลงโทษการกระทำแบ่งแยกดินแดนของกองกำลัง “เอกราชไต้หวัน” และคำเตือนการแทรกแซงและการยั่วยุจากกองกำลังภายนอก การซ้อมรบดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อทดสอบความสามารถในการยึดอำนาจร่วมกัน การโจมตีร่วมกัน และการควบคุมดินแดนหลัก ๆ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts