วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นบิ๊กโจ๊ก ลุยขึ้นเหนือ เชียงใหม่ ลำปาง รณรงค์ให้ประชาชนร่วมลงชื่อ กล่าวหาตรวจสอบ กรรมการ ป.ป.ช. ล่าสุดยอดทะลุกว่า 20,000 รายแล้ว ยันต้องการรายชื่อแตะ...

Related Posts

บิ๊กโจ๊ก ลุยขึ้นเหนือ เชียงใหม่ ลำปาง รณรงค์ให้ประชาชนร่วมลงชื่อ กล่าวหาตรวจสอบ กรรมการ ป.ป.ช. ล่าสุดยอดทะลุกว่า 20,000 รายแล้ว ยันต้องการรายชื่อแตะ 30,000 ป้องกันถูกตีตก เพราะผู้ลงรายชื่อขาดคุณสมบัติ เช่นไม่ไปเลือกตั้ง

วนมาเป็นสนามสุดท้ายของ การรณรงค์กล่าวหาตรวจสอบกรรมการ ปปช. ในภาคเหนือเป็นภาคสุดท้าย หลังจากที่ไปตระเวนภาคใต้ภาคตะวันออกและภาคอีสานมาครบแล้ว

ล่าสุดวันนี้ได้เดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ ภัตตาคารตูลู่ เพื่อพบกับประชาชนชาวภาคเหนือ ซึ่งวันนี้มารวมตัวกันทั้งให้กำลังใจและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ ที่มีการระดมรายชื่อจากประชาชนให้มากกว่า 20,000 รายชื่อเพื่อกล่าวหาตรวจสอบกรรมการ ปปช ที่มีเหตุต้องสงสัยว่าทุจริตต่อหน้าที่

ทั้งนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ได้กล่าวขอบคุณประชาชนจากทั่วทุกภาคที่ได้ร่วมลง รายชื่อ ทำให้วันนี้ยอดผู้ลงรายชื่อมีกว่า 20,000 รายแล้ว ซึ่งตรงตามวัตถุประสงค์ แต่เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และผ่าน การตรวจสอบคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญปี 2560 ซึ่งรัฐสภาจะต้องมีการตรวจสอบผู้ลงรายชื่อซ้ำ จึงต้องการให้ประชาชนร่วมลงชื่อให้ได้ 30,000 คน

ทั้งนี้จากสถิติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 75% ของประชากรทั้งประเทศดังนั้นหากจะให้ประชาชนที่ลงรายชื่อทั้งหมด ผ่านไปจนถึงมือประธานรัฐสภาจึงจำเป็นที่จะต้องมีรายชื่อประชาชนมากกว่า 28,000 คน

ดังนั้นจึงอยากให้พี่น้องประชาชนมาร่วมกันลงชื่อเพื่อทำโครงการนี้ให้ประสบความสำเร็จเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญปี 2560

ซึ่งตามเป้าหมายแล้ว อยากจะยื่นให้ได้ภายในกลางเดือนที่จะถึงนี้ ก่อนที่จะมีการเปิดประชุมรัฐสภาในต้นเดือนหน้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ มีเวลาในการตรวจสอบรายชื่อทั้งหมดที่จะยื่นไปถึงว่ามีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขหรือไม่

และในช่วงบ่ายวันนี้ก็จะเดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้า แห่งเดียวในจังหวัดลำปาง เพื่อพบปะกับพี่น้องชาวลำปางและจังหวัดใกล้เคียง ที่เดินทางมารอต้อนรับ และผูกข้อมือเป็นกำลังใจ หรือที่ชาวเหนือเรียกว่าการรับขวัญ ก่อนที่จะมีการมอบดอกไม้ และของที่ระลึก ซึ่งชาวบ้านต่างพากันเตรียมมามอบให้กับบิ๊กโจ๊ก เป็นกำลังใจให้ต่อสู้กับความอยุติธรรม และกลับมาทำหน้าที่ประชาชน เหมือนที่เคยทำผลงานไว้ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นการปราบปรามทุนสีเทา การปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ การปราบปรามหนี้นอกระบบ รวมไปถึงการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งล้วนเป็นภัยคุกคามต่อสวัสดิภาพของประชาชน

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ให้คำหมั้นกลับประชาชนว่า หากมีโอกาสได้กลับมาทำหน้าที่ ก็จะเดินหน้าทำให้เต็มที่ ให้สมกับที่ประชาชนไว้ใจและศรัทธา

ส่วนกระบวนการเรียกร้องความเป็นธรรมเกี่ยวกับการให้ออกจากราชการ ที่ลงนามโดยรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น จะได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน หลังจากกฤษฎีกา ตีความตามข้อกฎหมาย หน่วยชี้ให้เห็นว่า การมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนนั้นขัดต่อหลักกฏหมายอย่างไร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts