วันอาทิตย์, มิถุนายน 23, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์'เกรท วอลล์ มอเตอร์' ยืนยัน ไม่ถอนตัวจากตลาดยุโรป

Related Posts

‘เกรท วอลล์ มอเตอร์’ ยืนยัน ไม่ถอนตัวจากตลาดยุโรป

เกรท วอลล์ มอเตอร์ หรือ GWM ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ปฏิเสธข่าวลือกรณีการถอนตัวจากตลาดยุโรป แม้จะมีการประกาศปิดสำนักงานสาขาในเยอรมนี

@suebjarkkhao

‘เกรท วอลล์ มอเตอร์’ ยืนยัน-

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

สวีหลิน กรรมการผู้จัดการของเกรท วอลล์ มอเตอร์ เนเธอร์แลนด์ อินเวสต์เมนต์ โฮลดิงส์ บี.วี. กล่าวในการสัมภาษณ์พิเศษกับสำนักข่าวซินหัวว่า ข่าวลือเรื่องการถอนตัวของเราออกจากยุโรปนั้น ไม่มีมูลความจริงเลย บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับความเป็นอิสระทางธุรกิจของพันธมิตรตัวแทนจัดจำหน่าย และจะร่วมมือกับพวกเขาต่อไป เพื่อรักษายอดจำหน่ายและบริการทั่วยุโรป

สวีระบุว่า ขณะนี้เรากำลังปรับกลยุทธ์สำหรับตลาดยุโรปในอนาคต และปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานภายในตลาดนี้ โดยมีแผนการขยับขยายและรุกเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ

สำหรับเหตุผลในการปิดสำนักงานที่เยอรมนี สวีกล่าวว่า มีสาเหตุจากความไม่แน่นอนหลายประการที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยมีปัจจัยสำคัญจากลัทธิกีดกันทางการค้าที่เพิ่มขึ้น และการที่คณะกรรมาธิการยุโรป ดำเนินมาตรการไม่เป็นธรรม เพื่อกดดันบริษัทรถยนต์พลังงานใหม่ของจีน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ก่อตั้งสำนักงานใหญ่ประจำยุโรป ในเมืองมิวนิกของเยอรมนี ในปี 2021 โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นฐานในการรุกสู่ตลาดยุโรป

สวีกล่าวว่า การปิดบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ ดอยชท์แลนด์ จีเอ็มบีเอช (GWM Deutschland GmbH) จะส่งผลให้มีการเลิกจ้างคนงานชาวเยอรมันมากกว่า 100 คน มันเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ เนื่องจากที่ผ่านมา เราได้เห็นเพื่อนร่วมงานชาวยุโรปเติบโตเคียงข้างบริษัทตลอดไม่กี่ปีมานี้

“เราหวังว่าคณะกรรมาธิการยุโรปชุดใหม่ จะรับฟังข้อกังวลของบริษัทต่างๆ และดำเนินมาตรการเพื่อรักษาเสถียรภาพของสภาพแวดล้อมการลงทุน” สวีกล่าวทิ้งท้าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts