วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สุคนธ์ ชัยอารีย์ที่รวมของ...โจรปล้นชาติ!!

Related Posts

ที่รวมของ…โจรปล้นชาติ!!

(ตอน) ที่รวมของ…โจรปล้นชาติ!!

หลักธรรมคำสอน…ที่เราเรียนรู้ได้มากมาย ในหลายบริบท “กรรมดี-กรรมชั่ว” เป็นเส้นทางเลือกที่นำมาพิจารณา ย่อมเห็น “กรรม” ที่ติดตามตัวกันมา

มีผลกระทบต่อเนื่องในชีวิตจริง..ปัจจุบัน และ อนาคต

การใดก็ตาม…ที่มันติดกับดัก บางช่อง คนแก้ได้ด้วยอำนาจเงิน บางรายตายคาอำนาจ ก็พอจะมองเห็นอีกมากมาย

ผู้ใดหลุดพ้นบ่วงกรรมเหล่านั้นได้…คือผลตอบแทนจากบุญ ที่ทำไว้เสมอ

@suebjarkkhao

ภัยรายวัน โดย สุคนธ์ ชัยอารีย์ (ตอน) ที่รวมของ…โจรปล้นชาติ!! หลักธรรมคำสอน…ที่เราเรียนรู้ได้มากมาย ในหลายบริบท "กรรมดี-กรรมชั่ว"เป็นเส้นทางเลือกที่นำมาพิจารณา ย่อมเห็น "กรรม"ที่ติดตามตัวกันมา มีผลกระทบต่อเนื่องในชีวิตจริง..ปัจจุบัน และ อนาคต การใดก็ตาม…ที่มันติดกับดัก บางช่อง คนแก้ได้ด้วยอำนาจเงิน บางรายตายคาอำนาจ ก็พอจะมองเห็นอีกมากมาย ผู้ใดหลุดพ้นบ่วงกรรมเหล่านั้นได้…คือผลตอบแทนจากบุญ ที่ทำไว้เสมอ "บิ๊กต่อ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ถูกคณะกรรมการฯ ที่ นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน สั่งตั้ง "บิ๊กฉิ่ง" ฉัตรชัย พรหมเลิศเข้าไปปลดเปลื้อง จนหลุดพ้น ข้อกล่าวหาใดๆ ไม่มีร่อยรอยมลทินติดตัว กลับไปนั่งรับกระเช้าดอกไม้สวยงาม ยินดีต้อนรับจากไม้ประดับรอบๆ ข้าง ในตำแหน่งเดิม ผบ.ตร. ก่อนสิ้นสุดบุญเก่า ในเดือนตุลาฯ เป็นข่าวล่าสุด…ในยุคตำรวจโดนกล่าวหา ในหลายกระทงความชั่ว บนเส้นทางกรรม ที่ก่อกองเพลิงไว้ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้…ตาสว่างขึ้นมานิดหนึ่ง กับที่เหลือค้างคาอีกมากมาย "สายสีเทา"ในเครื่องแบบ "สีกากี" ที่มี "กลุ่มโจร"เดินวนอยู่ในหลายตำแหน่ง.. ในบางจุดบกพร่อง ที่ตำรวจเข้าถึง ดงโจรปล่อยให้ โจรระดับ "เจ้าพ่อ"บงการอยู่เบื้องหลังปล้นของกลาง "น้ำมันเถื่อน"จำนวนมหาศาลไปอย่างลอยนวล นำออกนอกเขตฯ อ่าวไทย ไปขายจนหมดเกลี้ยง…กระทั่งตำรวจสาย "สอบสวนกลาง" ตามหลังโจร เอากลับคืนมาได้แค่เศษเหล็ก..เหมือนเด็กเล่นขายของข้างถนน ก็เป็นผลงานเด่น ที่มองเห็นช่องทางผลประโยชน์ล้นหลาม ของขบวนการค้า "น้ำมันเถื่อน" มันเข้าถึงเครือข่ายผลประโยชน์ ในรังโจร มีเครื่องแบบ ใช่เฉพาะแต่ "สีกากี" ที่เกาะกลุ่ม เปิดและปิด ช่องทางให้โจรปล้นได้ และสามารถติดตามตัวมารกโรง รกศาล…พบสายโยงใย ไปยังปลอกคอโจร สาย "สีเขียว" ขุมอำนาจในกองทัพภาคใต้ ก็มีรอยมลทินแปะเปื้อน เป็นที่รู้ๆ ทั่วไปในทะเลกว้างใหญ่ กินอยู่ร่วมกัน…กับท่อน้ำมันเถื่อน ปีละหลายแสนล้าน!! กองบัญชาการสอบสวนกลาง…เป็นกำลังหลักสำคัญ ที่พอมองเห็น แม้จะแค่ตามล้างตามเช็ด…แค่ขยะรกสังคมรายย่อยก็ตาม รอนายใหญ่…เปิดไฟเขียวสั่งการ ก็ทำตามหน้าที่ได้ เท่าที่นายสั่ง วนกันเข้าไปสู่อำนาจ ไม่ว่าจะเป็นสายสีเขียวหรือสีกากี รวมถึงสายการเมือง ก็มองเห็นผลประโยชน์เถื่อนใกล้ตัว…ตาลุกวาว เมื่อเข้าไปมีอำนาจ!! เด็กในสายปราบ…ก็โตตามหลังกันมา เดินบนเส้นทางเดียวกัน อำนาจรัฐแทบทุกสาย "มือใครยาวสาวได้สาวเอา" คนไทยก็อยู่ได้…ภายใต้การดูแลของพวกผู้บริหาร "สีเทา" เท่านั้นนะ!!!! #สุคนธ์_ชัยอารีย์ #สืบจากข่าว รายงาน

♬ เสียงต้นฉบับ Suebjarkkhao

“บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ถูกคณะกรรมการฯ ที่ นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน สั่งตั้ง “บิ๊กฉิ่ง” ฉัตรชัย พรหมเลิศ เข้าไปปลดเปลื้อง จนหลุดพ้น ข้อกล่าวหาใดๆ ไม่มีร่อยรอยมลทินติดตัว

กลับไปนั่งรับกระเช้าดอกไม้สวยงาม ยินดีต้อนรับจากไม้ประดับรอบๆ ข้าง ในตำแหน่งเดิม ผบ.ตร. ก่อนสิ้นสุดบุญเก่า ในเดือนตุลาฯ

เป็นข่าวล่าสุด…ในยุคตำรวจโดนกล่าวหา ในหลายกระทงความชั่ว บนเส้นทางกรรม ที่ก่อกองเพลิงไว้ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันนี้…ตาสว่างขึ้นมานิดหนึ่ง กับที่เหลือค้างคาอีกมากมาย “สายสีเทา” ในเครื่องแบบ “สีกากี” ที่มี “กลุ่มโจร” เดินวนอยู่ในหลายตำแหน่ง..

ในบางจุดบกพร่อง ที่ตำรวจเข้าถึง ดงโจรปล่อยให้ โจรระดับ “เจ้าพ่อ” บงการอยู่เบื้องหลังปล้นของกลาง “น้ำมันเถื่อน” จำนวนมหาศาลไปอย่างลอยนวล

นำออกนอกเขตฯ อ่าวไทย ไปขายจนหมดเกลี้ยง…กระทั่งตำรวจสาย “สอบสวนกลาง” ตามหลังโจร เอากลับคืนมาได้แค่เศษเหล็ก..เหมือนเด็กเล่นขายของข้างถนน

ก็เป็นผลงานเด่น ที่มองเห็นช่องทางผลประโยชน์ล้นหลาม ของขบวนการค้า “น้ำมันเถื่อน” มันเข้าถึงเครือข่ายผลประโยชน์ ในรังโจร มีเครื่องแบบ

ใช่เฉพาะแต่ “สีกากี” ที่เกาะกลุ่ม เปิดและปิด ช่องทางให้โจรปล้นได้ และสามารถติดตามตัวมารกโรง รกศาล…พบสายโยงใย ไปยังปลอกคอโจร

สาย “สีเขียว” ขุมอำนาจในกองทัพภาคใต้ ก็มีรอยมลทินแปะเปื้อน เป็นที่รู้ๆ ทั่วไปในทะเลกว้างใหญ่

กินอยู่ร่วมกัน…กับท่อน้ำมันเถื่อน ปีละหลายแสนล้าน!!

กองบัญชาการสอบสวนกลาง…เป็นกำลังหลักสำคัญ ที่พอมองเห็น แม้จะแค่ตามล้างตามเช็ด…แค่ขยะรกสังคมรายย่อยก็ตาม

รอนายใหญ่…เปิดไฟเขียวสั่งการ ก็ทำตามหน้าที่ได้ เท่าที่นายสั่ง

วนกันเข้าไปสู่อำนาจ ไม่ว่าจะเป็นสายสีเขียวหรือสีกากี รวมถึงสายการเมือง ก็มองเห็นผลประโยชน์เถื่อนใกล้ตัว…ตาลุกวาว เมื่อเข้าไปมีอำนาจ!!

เด็กในสายปราบ…ก็โตตามหลังกันมา เดินบนเส้นทางเดียวกัน อำนาจรัฐแทบทุกสาย “มือใครยาวสาวได้สาวเอา”

คนไทยก็อยู่ได้…ภายใต้การดูแลของพวกผู้บริหาร “สีเทา” เท่านั้นนะ!!!!

#สุคนธ์_ชัยอารีย์

#สืบจากข่าว รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts