วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“หาน จื้อเฉียง” ชี้ มิตรภาพ 49 ปี “จีน-ไทย” ไม่กลัวเมฆบังตา ยึดมั่นในทิศทางที่ถูกต้อง

Related Posts

“หาน จื้อเฉียง” ชี้ มิตรภาพ 49 ปี “จีน-ไทย” ไม่กลัวเมฆบังตา ยึดมั่นในทิศทางที่ถูกต้อง

เว็บไซต์ สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ระบุ ในโอกาสวันครบรอบ 49 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและไทย เอกอัครราชทูตหาน จื้อเฉียง ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และกล่าวในหัวข้อความสัมพันธ์จีน-ไทยว่า

โลกทุกวันนี้กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างลึกซึ้ง อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในรอบศตวรรษ จีนและไทยควรทำงานร่วมกัน ไม่กลัวเมฆบังตา ให้เห็นแนวโน้มและกระแสหลักของการพัฒนาของโลกอย่างชัดเจน รักษาสิ่งที่ดีงามและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ยึดมั่นในทิศทางที่ถูกต้องของความร่วมมือฉันมิตรระหว่างจีนและไทย เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการสร้างประชาคมจีน-ไทยที่มีอนาคตร่วมกัน กระชับความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านระหว่างจีน-ไทย และเขียนบทใหม่ของคำกล่าวที่ว่า “จีน-ไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน”

ภายใต้ยุคสมัยใหม่ ประการแรก เราต้องเสริมสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกันทางการเมือง และสนับสนุนซึ่งกันและกัน ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเขตแดนอธิปไตย ความมั่นคง และการพัฒนา

ประการที่สอง เราต้องคว้าโอกาสดี ๆ จากความร่วมมือระดับภูมิภาคและโอกาสใหม่ ๆ จากการพัฒนาของจีนและไทย เสริมสร้างความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันอย่างแข็งขัน ส่งเสริมการพัฒนาและความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน

ประการที่สาม เราต้องกระชับการแลกเปลี่ยนบุคลากรและวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเยาวชนระหว่างทั้งสองประเทศ และการสร้างรากฐานแห่งมิตรภาพระหว่างกัน

ประการที่สี่ ร่วมกันปกป้องสันติภาพและความสงบสุขในภูมิภาค ป้องกันไม่ให้เกิดแนวคิดและพฤติกรรม เช่น แนวคิดสงครามเย็น และการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มก๊วน ร่วมกันรักษาความร่วมมือและการพัฒนาของทุกประเทศในภูมิภาคของเรา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts