วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบิ๊กเต่า แถลง บก.ปปป บุกรวบ ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองใหม่ บางบัวทอง เรียกรับเงิน ค่าออกใบอนุญาตก่อสร้าง

Related Posts

บิ๊กเต่า แถลง บก.ปปป บุกรวบ ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองใหม่ บางบัวทอง เรียกรับเงิน ค่าออกใบอนุญาตก่อสร้าง

วันนี้ (4 ก.ค 67) เวลา 14.00 น. อาคารพิทักษ์สันติ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปปป. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) พร้อมด้วยตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตปเเละประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) แถลงผลการปฏิบัติ จับกุม ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองใหม่ บางบัวทอง เรียกรับเงิน ค่าออกใบอนุญาตก่อสร้าง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว กล่าว่า ได้จับกุมผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองใหม่ บางบัวทอง เรียกรับเงิน ค่าออกใบอนุญาตก่อสร้าง โดยได้จับกุมนายชยุต อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ที่ 17/67 ลงวันที่ 3 ก.ค. 2567 ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ฯ เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตฯ เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งฯ และ เป็นเจ้า พนักงานของรัฐ หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่ โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตฯ” (ป.อาญา ม. 149,157,173 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 ม.172) โดยจับกุมได้ที่อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองใหม่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง ธนบัตรจำนวน 90 ใบ, อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 10 นัด

คดีนี้สืบเนื่องจากวันที่ 30 เมษายน 2567 ผู้เสียหายได้เข้ายื่นคำร้องขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร สำนักงาน เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง และถูกนายชยุต ผู้อำนวยการกองช่าง เรียกรับเงินจำนวน 180,000 บาท เพื่อออก ใบอนุญาต โดยอ้างว่าเป็นค่าอำนวยความสะดวก เมื่อเกิดการต่อรอง นายชยุต เสนอลดราคาเหลือ 120,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่ได้เตรียมเงินมาจึงกลับบ้านไปก่อน และนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากับคนรู้จักและทราบว่าค่าใช้จ่ายในการขอใบอนุญาตไม่น่าจะเกิน 4,000 บาท จึงไปแจ้งเรื่องกับ ป.ป.ช. ในวันที่ 6 มิถุนายน 2567

ต่อมา ผู้เสียหายได้นัดหมายกับนายชยุตอีกครั้งในวันที่ 12 มิถุนายน 2567 โดยมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. แฝงตัวไปด้วย โดยนายชยุตเรียกรับเงินจำนวน 100,000 บาท แต่ต่อรองแล้วเหลือ 10,000 บาท และรับเงินไป โดยบอก ว่าจะเร่งออกใบอนุญาตให้ หลังจากนั้นวันที่ 13 มิถุนายน 2567 ผู้เสียหายได้เดินทางมาที่ บก.ปปป.เพื่อให้เจ้าพนักงานตำรวจ แสวงหาข้อจริงดังกล่าวเพิ่มเติม และให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ร่วมเดินทางมาด้วย

ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปปป. ร่วมกับ จนท.สำนักงาน ป.ป.ช. และ สำนักงาน ป.ป.ท. ได้วางแผนเข้าจับกุมตัวนายชยุตฯ ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts