วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมแม่ๆ แห่แจ้งจับ”อาร์ต ชินจัง“โมเดลลิ่ง สาวสองแสบหลอกเก็บเงินค่าถ่ายโปรไฟล์ลูกๆ อีกแล้ว !!

Related Posts

แม่ๆ แห่แจ้งจับ”อาร์ต ชินจัง“โมเดลลิ่ง สาวสองแสบหลอกเก็บเงินค่าถ่ายโปรไฟล์ลูกๆ อีกแล้ว !!

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.
จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พาบรรดาคุณแม่ ผู้เสียหายจากการถูกสาวสอง โมเดลลิ่งแสบหลอกลวง อ้างจะหางานให้ลูกๆ อายุตั้งแต่ 8 เดือนถึง 14 ปี ถ่ายโฆษณา แสดงละครทีวี ซีรี่ย์วาย MV ค่ายใหญ่ เบื้องต้นมีผู้เสียหายคุณแม่กว่า 30 คน ถูกหลอกโอนเงินเป็นค่าถ่ายรูปทำโปรไฟล์ รายละ 1.5 พันบาท รวมเป็นเงินกว่า 6 หมื่นบาท นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายที่เป็นช่างเสริมสวย เมคอัพอาร์ติส และช่างภาพ ก็โดนชักดาบค่าจ้างด้วย

จ่าคิงส์ กล่าวว่า โมเดอริ่งแสบรายนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากรวมตัวมาแจ้งความกองปราบฯ เมื่อ ก.พ.2566 มาแล้ว แต่คราวนั้นไม่ทราบคดีไปถึงไหน คราวนี้กลับมาหลอกลวงคุณแม่กลุ่มนี้อีก จึงอยากออกมาเตือนภัยบรรดาคุณๆ แม่บ้านที่สนใจอยากให้ลูกๆ เข้าวงการจะได้ระวังตัวไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพรายนี้อีก ที่ทำผิดซ้ำซากไม่เกรงกลัวกฎหมาย

น.ส.สมหญิง อายุ 30 ปี เจ้าของธุรกิจเอกชน ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า มิจฉาชีพรายนี้จะเข้ามาส่องในเฟซบุ๊กคนเป็นแม่ๆ ก่อนจะเข้ามาแอดฯ เพื่อนตีสนิทแลกไลน์เบอร์โทร. แนะนำว่าสนใจลูกๆ เราอยากจะให้ไปแคชฯ ถ่ายงานโฆษณา ก่อนจะขอให้ส่งรูปภาพถ่ายลูกๆ ไปให้เพื่อจะนำไปเสนอค่ายละครช่องดัง พร้อมกันเสนอว่าให้ช่างภาพของเขาซึ่งเป็นมืออาชีพถ่ายรูปให้จะได้ภาพที่ดี แถมเรียกเก็บเงินค่าชุดค่าสิ่งของอื่นๆ อีก โอนเงินไปแล้วแต่ไม่ได้ชุด พาลูกไปถ่ายรูปก็ไม่ได้ภาพที่นัดช่างภาพมาถ่ายให้ ของตนลูกสามคนเสียเงินค่าถ่ายโปรไฟล์จำนวน 2,500 บาท นอกจากนี้ยังนัดให้พาลูกๆ ไปแคชฯ ตามที่ต่างๆ ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายและเสียเวลา แต่ไม่ได้งานแสดงตามที่บอกเราไว้

“เขาจะไปหาเหยื่อที่เป็นคุณแม่ที่ไปโพสต์เกี่ยวกับลูกๆ ในกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ ก่อนเสนองานถ่ายแบบถ่ายโฆษณา นอกจากนี้ยังพบว่าเขาจะไปหลอกจ้างช่างภาพและคนตกแต่งเสริมสวยมาอีกส่วนหนึ่งด้วย”

ด้าน นายสราวุธ อายุ 30 ปี ช่างภาพอาชีพ ที่มาด้วยเปิดเผยว่า เมื่อเดือนที่แล้วได้รับการติดต่อว่าจ้างจากโมเดลลิ่งสาวสองรายนี้ ผ่านเฟซบุ๊กกลุ่มหางานแสดง ให้ไปถ่ายภาพเด็กๆ เพื่อทำโปรไฟล์ ส่วนไปให้ค่ายละครช่องดัง ในราคา 8 พันบาท แต่เมื่อถ่ายแล้วกลับไม่จ่ายค่าจ้าง จึงตรวจสอบกับเพื่อนช่างภาพอีกคน พบว่าเป็นโมเดอริ่งสาวสองรายเดียวกันจ้างเขาไปถ่ายภาพทำโปรไฟล์เมื่อตอนเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเคยตกเป็นข่าวถูกกลุ่มผู้เสียหายร้องทนายรณณรงค์พามาแจ้งความกองปราบฯ เอาผิดฐานฉ้อโกงประชาชนเมื่อ ก.พ.66 และเคยมีประวัติถูกกองปราบฯ จับเมื่อปี 59

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.สอบปากคำบรรดาคุณแม่ ช่างเสริมสวยอาร์ตติส และช่างภาพแล้ว พบว่าอำนาจการสอบสวนเป็นของท้องที่ ก่อนจะแนะนำให้แค่ละคนกลับไปพบพนักงานสอบสวนให้ท้องที่เกิดเหตุที่แต่ละคนโอนเงินให้มิจฉาชีพรายนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts