วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
หน้าแรกการเมืองเฟส 2 โรงงานแป้งมันฉาวใกล้เข้ามา แล้ว ทนายปราบโกงปื๊ง!! ไอเดีย หากรัฐ ยึดที่ ส.ป.ก. 600 ไร่ที่โรงงานแป้งมันฯได้ จะฟ้องเรียกค่าเสียหายพันล้านบาท

Related Posts

เฟส 2 โรงงานแป้งมันฉาวใกล้เข้ามา แล้ว ทนายปราบโกงปื๊ง!! ไอเดีย หากรัฐ ยึดที่ ส.ป.ก. 600 ไร่ที่โรงงานแป้งมันฯได้ จะฟ้องเรียกค่าเสียหายพันล้านบาท

เฟส 2 โรงงานแป้งมันฉาวใกล้เข้ามา แล้ว ทนายปราบโกงปื๊ง!! ไอเดีย หากรัฐ ยึดที่ ส.ป.ก. 600 ไร่ที่โรงงานแป้งมันฯได้จะฟ้องเรียกค่าเสียหายพันล้านบาท เอามาปรับคืนสภาพเดิมแจกชาวบ้าน และทำสวนสาธารณะฯ

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา บช.ก.โดย “บิ๊กเต่า” พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พร้อมด้วยนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายฯ รมว.เกษตรและสหกรณ์ และ นายกฤษฎา อินทามระ “ทนายปราบโกง“ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ เจ้าหน้าที่ บก.ทล. เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 13 จุด ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา, อุดรธานี และ กรุงเทพฯ เพื่อจับกุมผู้ต้องหาขบวนการทุจริตออกใบอนุญาตที่ดิน สปก. ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 4 ราย ออกหนังสือให้นอมินีครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.โคราช กว่า 600 ไร่ เอื้อประโยชน์ให้นายทุนโรงงานแป้งมันฯ ใช้เป็นพื้นที่รองรับน้ำเสียมานานกว่า 30 ปี บิ๊กเต่า เผยว่ากำลังรวบรวมพยานหลักฐานและจะเปิดปฏิบัติการในเฟสที่ 2 ต่อไป เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาที่ดิน ส.ป.ก. ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนมาอย่างยาวนาน

ทั้งนี้ นายธนดล ได้ระบุว่า ที่ ส.ป.ก.เฟส 2 จะมีผู้ต้องหาในคดีอีก 5 คน

ด้านนายกฤษฎา ทนายปราบโกง ซึ่งเป็นผู้ร้องให้หน่วยงานรัฐลงมาคลี่คลายปัญหานายทุนโรงงานแป้งมันฯ ลักลอบปล่อยน้ำเสียมาตั้งแต่ ก.ค.66 กล่าวถึงปัญหาที่ดิน ส.ป.ก.นี้ว่า…

หากรัฐ สามารถยึดที่ดิน ส.ป.ก. 600 ไร่คืนมาจากโรงแป้งมันฯ ได้ ก็เรียกค่าเสียหายทางแพ่งจากโรงงานให้รับผิดชอบเป็นเงิน จำนวน 1,000,000,000 บาท (หนึ่งพันล้านบาทถ้วน) แล้วนำเงินนี้ไปบรูณะที่ดิน 600 ไร่ให้กลับคืนสู่สถานะเดิม

หลังจากนั้นก็ให้กันที่ดินของ ส.ป.ก. จำนวน 100 ไร่ นำไปสร้างสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ส่วนที่ดินที่เหลืออีก 500 ไร่ ก็นำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านเพื่อทำเกษตร ตามนโนบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต่อไป ถ้าสำเร็จก็ถือว่ามหากาพย์โรงงานแป้งมันฯ ฉาวได้จบลงแบบบริบูรณ์“

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts