วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมร้องกองปราบ ถูกหลอกขายโควต้าลอตเตอรี่ทิพย์ เสียหายกว่า 70 ล้านบาท

Related Posts

ร้องกองปราบ ถูกหลอกขายโควต้าลอตเตอรี่ทิพย์ เสียหายกว่า 70 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ก.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.
น.ส.นลิน โรจนวัทธิกร ผู้ก่อตั้งเพจห้วยแถลง พร้อมผู้เสียหายจากอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมาเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พีร ปยุทธนันท์ ผกก.(สอบสวน)บก.ปคบ.
นำเอกสารเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม หลังถูกหญิงสาวรายหนึ่ง อ้างว่ามีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง มีตำแหน่งเป็นนายทะเบียนพรรคการเมืองแห่งหนึ่ง หลอกขายโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่าความเสียหายกว่า 70 ล้านบาท

ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า สาวรายนี้อ้างตัวว่ามีตำแหน่งเป็นนายทะเบียนพรรคการเมืองแห่งหนึ่ง ทำให้รู้จักกับผู้หลักผู้ใหญ่ที่กองสลาก สามารถนำโควตาสลากออกมาขายให้ได้เป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้เสียหายกว่า 15 คน หลงเชื่อนำเงินมาซื้อโควตาล็อตเตอรี่ รวมเป็นเงินกว่า 70 ล้านบาท แต่เมื่อถึงเวลาส่งมอบล็อตเตอรี่ กลับถูกหญิงรายดังกล่าว บ่ายเบี่ยงอ้างว่า จะนำล็อตเตอรี่ดังกล่าวไปขายให้เอง แล้วจะนำกำไรมาส่งมอบให้เป็นเงินแทนประมาณ 1.9 ล้านบาท

แต่ 2 งวดที่ผ่านมา ไม่มีล็อตเตอรี่มาส่งให้ ทำให้เกิดความสงสัยจึงติดตามสอบถาม แต่ผู้ก่อเหตุกลับส่งทนายให้มาคุยแทน โดยอ้างว่าถ้าหากต้องการเงินคืนจะจ่ายเป็นเช็คให้ ซึ่งกลุ่มของผู้เสียหายไม่รับ เพราะต้องการล็อตเตอรี่ตามที่ตกลงเพื่อที่จะนำไปขายเอง

เมื่อมีการสอบถามตำรวจไปในหลายท้องที่ กลับพบว่า มีชื่อของหญิงสาวรายนี้ มีประวัติการก่อเหตุฉ้อโกงในลักษณะเช่นเดียวกันนี้หลายคดี รวมถึงคดีเกี่ยวกับเช็ค และคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทำให้กลุ่มผู้เสียหายเกิดความกังวลใจ จึงนำเรื่องเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบปราม เพราะเกรงกลัวว่าอาจจะมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง

หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า รู้จักกับผู้ก่อเหตุที่สถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีหนึ่งในกลุ่มลูกศิษย์ด้วยกันแนะนำให้รู้จักกับหญิงรายนี้ อ้างว่าได้รับโควตาสลากจากหญิงดังกล่าว มาขายแล้วได้กำไรเป็นจำนวนมาก โดยมีการพูดจาหว่านล้อม พร้อมทั้งนำภาพถ่ายคู่กับสลากล็อตเตอรี่จำนวนมากมาแสดงให้ดูทำให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อ รวมเงินกันซื้อโควตาล็อตเตอรี่ดังกล่าว

หลังจากได้รับเงินผู้ก่อเหตุกลับบ่ายเบี่ยง อ้างว่ากำลังรวบรวมสลาก แต่ไม่สามารถจัดหาได้ทัน แต่เมื่อเข้างวดที่ 2 ยังอ้างเช่นเดิมอีก จนเชื่อว่าถูกหลอกลวง จึงได้รวบรวมหลักฐานเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงรายนี้

พ.ต.อ.พีร รับหนังสือแล้วเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts