วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ เมืองลับแล ยึดของกลางมูลค่ากว่า ๑๕ ล้านบาท

Related Posts

ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ เมืองลับแล ยึดของกลางมูลค่ากว่า ๑๕ ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.,
พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง, พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์, พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมา, พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ, พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว, พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1
บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ และ พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.

          เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.๑ บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1 บก.ปคบ.

ร่วมกันจับกุม นายจักรวาล ใจมูล อายุ 2๓ ปี เลขประจำตัวประชาชน ๑ ๕๓๙๙ ๐๐๗๖๔ ๗๒ ๖ ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชน ๑๒๐/๕ หมู่ ๑ ต.วังแดง  อ.ตรอน จว.อุตรดิตถ์  โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า (คำสั่งที่ ๙/๒๕๕๘) เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า “บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า”) สำหรับผู้ขายนั้น ให้มีความผิด โดยมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับและ “พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 244 และ 246 ซึ่งมีโทษให้ริบของที่ลักลอบหนีศุลกากรและปรับเป็น เงิน 4 เท่าราคาของรวมค่าภาษีอากร หรือจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือทั้งปรับและจำความผิดฐานฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติพิธีการศุลกากร

สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ ๒๒/๔๖ และ ๒๒/๔๗ ถ.เจษฎาบดินทร์เหนือ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จว.อุตรดิตถ์พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการที่ ๑ กก.๑ บก.ปคบ. ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ค้าบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ จำหน่ายให้แก่เด็กและเยาวชน เพื่อดึงดูดความสนใจ จากเด็กและเยาวชน ได้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้ามาในรูปแบบตุ๊กตา รูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึง เยาวชนได้ง่ายขึ้น และเพื่อหลบสายตาผู้ปกครอง จนสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจาก กลุ่มไลน์ OpenChat ขายบุหรี่ไฟฟ้า           ร้าน  Arisa–ra Shop กลุ่มหลัก ซึ่งมีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าโดยผิดกฎหมาย
จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้า ต่อมาจึงได้สืบสวนขยายผลและตรวจสอบเส้นทางการเงิน
พบมีเงินหมุนเวียน 10 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งได้ขายให้กับผู้ค้ารายย่อยและลูกค้าที่เป็นเด็กและเยาวชน
ผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นจำนวนมาก จึงได้ตรวจสอบเพิ่มเติมถึงเส้นทางการขนส่งและติดตามกลุ่มบุคคลเป้าหมาย จนทราบถึงสถานที่ลักลอบกักตุนสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ สืบทราบว่า ผู้กระทำความผิด มีการเปลี่ยนสถานที่ในการลักลอบกระทำความผิดจำนวนหลายครั้ง ในรอบ ๒-๓ เดือนที่ผ่านมา เพื่อหลบเลี่ยงการสืบสวนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้สืบทราบ แหล่งเก็บสินค้า และใช้ในการ แพคสินค้า ส่งให้กับผู้ค้า รายย่อย จึงได้รายงาน ให้ผู้บังคับบัญชา ทราบ และขออำนาจศาล ขอหมายค้นสถานที่ดังกล่าว จำนวน ๑ จุด ผลการตรวจค้นพบ บุหรี่ไฟฟ้า และเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งที่ยังไม่แพค และกำลังจัดส่งให้กับลูกค้า กว่า ๖๖,๐๐๐ ชิ้น
มูลค่ากว่า ๑๕,๐๐๐,๐๐๐ ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง และนำผู้ต้องหา
นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีต่อไป 

ช่องทางติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมจากชุดปฏิบัติ พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.๑ บก.ปคบ.

โทร. 088-784-3501

“ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”

********************************************
กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค

“มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน”
๑๑๐๖ ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ๑๐๙๐๐

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts