วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่จ่าคิงส์เผย กรรมการฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เรียก น.ศ.หญิงและ น.ศ.ชาย พี่รหัส ไปสอบถามอีกรอบวันพรุ่งนี้

Related Posts

จ่าคิงส์เผย กรรมการฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เรียก น.ศ.หญิงและ น.ศ.ชาย พี่รหัส ไปสอบถามอีกรอบวันพรุ่งนี้

จากกรณีที่ น.ส.สมหญิง นามสมมุติ นักศึกษาหญิงวัย 21 ปี เรียนชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยหนึ่ง ย่านฝั่งธนฯ แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ว่าถูก น.ศ.ชาย เรียนปี 7 ซึ่งเป็นพี่รหัส ชักชวนไปห้องพักก่อนชักชวนดื่มสุราและล่วงเกินอนาจาร ผู้เสียหายโพสต์สตอรี่เพื่อหาข้อมูล น.ศ.หญิงรายอื่น ที่ถูกล่วงเกินแบบเดียวกันจากพี่รหัสคนนี้ พบว่ามีคนให้ข้อมูลมารวม 9 ราย แต่ไม่มีใครกล้าเปิดเผย เพราะไม่อยากได้รับความอับอายและบางรายก็ถูกข่มขู่จากพี่รหัสคนนี้คนไม่กล้าเอาความ ก่อนตัดสินใจไปแจ้งความ พงส.สน.ราษฎร์บูรณะ ท้องที่เกิดเหตุ แต่ถูกพี่รหัสคนดังกล่าวทราบเรื่องตามไปแจ้งความกลับข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาก่อนจะมีอาจารย์ท่านหนึ่งตามไปช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยให้ยอมความเลิกแล้วต่อกันนั้น

ต่อมาวันเดียวกัน ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้โพสต์ประกาศว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ น.ศ.หญิงถูกรุ่นพี่ลวนลามและทำอนาจาร ตั้งกรรมการสอบก่อนแล้ว จะทราบผล 18 ก.ค.นี้ และจะสอบอาจารย์คนที่ช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม

ล่าสุด วันนี้ จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ ซึ่งเป็นผู้ที่พา น.ส.สมหญิง นักศึกษาสาวผู้เสียหายมาแจ้งความกองปราบปรามเมื่อวันก่อน เปิดเผยว่า ทางภาควิชาฯ แจ้งให้น้องผู้หญิง และพี่รหัส ไปพบคณะกรรมการฯ ในวันพรุ่งนี้(19 ก.ค.) เวลา 09.00 น. ที่มหาวิทยาลัยฯ เพื่อให้ปากคำทั้งสองฝ่าย

ซึ่งตนรู้สึกไม่สบายใจ ว่าทำไมทางมหาวิทยาลัยถึงต้องเรียก น.ศ.หญิง ผู้เสียหายไปอีก ทั้งที่ประกาศว่าได้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน แถม พรุ่งนี้เรียกให้ไปพบพร้อมกับ น.ศ.ชายพี่รหัส คนก่อเหตุ เหมือนกับจะให้ไปเผชิญหน้ากันอีกรอบ ทั้งที่เคยมีการข่มขู่ว่าจะทำร้ายหากเขาถูกลงโทษให้หมดสภาพนักศึกษา

น้อง น.ศ.หญิง เล่าว่าเคยให้ข้อมูล รายละเอียดไปหมดแล้วรวมทั้งบุคคลผู้เสียหายนักศึกษาหญิงรายอื่นๆอีก 9 คนด้วย แต่วันพรุ่งนี้กลับเรียกเฉพาะนักศึกษาหญิงผู้เสียหายรายเดียว
ตนรู้สึกแปลกใจ ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ตนจะร่วมเดินทางไปกลับน้องนักศึกษาหญิงเพื่อให้ความอบอุ่นว่าจะได้รับความยุติธรรมและความปลอดภัย จะได้สบายใจไม่ต้องเกรงกลัวว่าจะถูกข่มขู่ เหมือนคราวก่อนอีก

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หลังเพจ KMUTT ของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
https://www.facebook.com/KMUTT?mibextid=LQQJ4d
โพสต์ประกาศ เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ เมื่อ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีคนแชร์ไปกว่า 1,000 แชร์ มีคนมาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยเฉพาะศิษย์เก่าและปัจจุบัน เช่น
-ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง ยังไงก็ขอลงโทษให้หนักเลยครับผม ไอ้ที่ปล่อยเรื่องเงียบ หรือเคลียร์นอกรอบอย่าให้มีครับผม
-คดีแบบนี้พ่อแม่ฝ่ายหญิงเขาไม่ยอมหรอก ทางคณบดี คนเร่งรัด ดำเนินการก็คือออกอย่างเดียวจ้า
-เป็นมหาลัยเบอร์ต้นของประเทศ ผลิตบุคลากรคุณภาพป้อนตลาดแรงงานมากมาย หวังว่า Action จะเหมาะสมกับคุณภาพระดับนั้นนะครับ
-ไล่ออกเถอะค่ะ เก็บไว้ทำไมคะ ยิ่งถ้าเป็นอาจารย์ด้วยแล้ว ไม่ควรให้โอกาสแล้วค่ะ เป็นอาจารย์นะคะ ต้องช่วยไปในทางที่ดีสิคะ

.เป็นต้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts