วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นชาวบ้านตำบลบางกะจะ และในจ.จันทบุรี ร่วมกันตักบาตรเข้าพรรษา พระสงฆ์ 139 รูปจาก 21 วัด สืบสานประเพณีวิถีถิ่น

Related Posts

ชาวบ้านตำบลบางกะจะ และในจ.จันทบุรี ร่วมกันตักบาตรเข้าพรรษา พระสงฆ์ 139 รูปจาก 21 วัด สืบสานประเพณีวิถีถิ่น

วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ที่ ชุมชนบ้านบางกะจะ ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี มีพุทธศาสนิกชน ในจันทบุรี ร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งสืบสานประเพณีเนื่องในวัน “เข้าพรรษา” ที่สืบทอดกันมากว่า 85 ปี ในเวลาเวลา 7.30 น. ขบวนเริ่มจากวัดพลับ ขึ้น วัดสิงห์ พระสงฆ์ 138 รูป จาก 21 วัด ออกมาเดินบิณฑบาต โดยมีขบวนนางรำกองยาวและพระพุทธ เทวดา ในขบวนให้พุทธศาสนิกชน ร่วมชมและทำบุญตักบาตรที่บ้านบางกะจะ โดยมีพุทธศาสนิกชน จำนวนมาก

ซึ่งวันเข้าพรรษา เป็นวันสำคัญในพุทธศาสนาวันหนึ่งที่พระสงฆ์เถรวาทจะอธิษฐานว่าจะพักประจำอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่งตลอดระยะเวลาฤดูฝนที่มีกำหนดระยะเวลา 3 เดือน ตามที่พระวินัยบัญญัติไว้ โดยไม่ไปค้างแรมที่อื่น คือตั้งแต่ แรม 1 ค่ำ เดือน 8 ถึงวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 11 โดยวันเข้าพรรษาพ.ศ. 2567 ตรงกับ วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2567 แรม 1 ค่ำ เดือนแปดหลัง

การเข้าพรรษาเป็นช่วงเวลาที่พระสงฆ์จะมีโอกาสศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ โดยพระสงฆ์จะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการสวดมนต์ เจริญสมาธิ และศึกษาพระปริยัติธรรม นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะได้เผยแพร่ธรรมะแก่ประชาชนอีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts