วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจทำความรู้จักบริษัท “สงวนวงษ์อุตสาหกรรม จำกัด” โรงงานแป้งมันสำปะหรังที่มีกำลังการผลิตมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสัดส่วนการส่งออกกว่า 90%

Related Posts

ทำความรู้จักบริษัท “สงวนวงษ์อุตสาหกรรม จำกัด” โรงงานแป้งมันสำปะหรังที่มีกำลังการผลิตมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสัดส่วนการส่งออกกว่า 90%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กและ เว็บไซด์ ของบริษัท สงวนวงษ์อุตสาหกรรม จำกัด ระบุว่า ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 120 หมู่ 4 ถ.ราชสีมา-โชคชัย ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ก่อตั้งเมื่อ 18 ก.ค.2517 ภายใต้การบริหารงานของ ทศพล ตันติวงษ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท

โดยบริษัทเริ่มต้นจากพนักงาน 25 คน และมีกำลังการผลิตแป้งมันสำปะหลัง 30 ตันต่อวัน

ปัจจุบันมีกำลังการผลิตมากถึง 1,500 เมตริกตันต่อวัน ครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงมากที่สุดในทวีปเอเชีย ธุรกิจหลักผลิตและส่งออกแป้งมันสำปะหลังและมันสำปะหลังดัดแปร(บริษัท สงวนวงษ์สตาร์ช จำกัด) และ(บริษัท ที-ไฟเบอร์ อินโนเวชั่น จำกัด)ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกแป้งมันสำปะหลัง

นอกจากนั้นยังผลิตและจำหน่ายพลังไฟฟ้าและก๊าซ (บริษัทสงวนวงษ์ เอ็นเนอร์ยี จำกัด) รวมถึงธุรกิจการผลิตและการส่งจ่ายกระแสไฟฟ้า (บริษัท โคราช ไบโอเอ็นเนอร์ยี จำกัด) และ (บริษัท โคราช เอ็นเนอร์จี พลัส จำกัด) และสถาบันการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลไปจนถึงระดับมัธยมศึกษา (โรงเรียนปลูกปัญญา)

บริษัทดำเนินธุรกิจด้วยธรรมาภิบาลอย่างต่อเนื่อง โดยลงทุนในทรัพยากรบุคคล เครื่องมือและเครื่องจักรที่ทันสมัย

บริษัท สงวนวงษ์สตาร์ช จำกัด ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2532 เพื่อผลิตและจำหน่าย แป้งมันสำปะหลังดัดแปรสำหรับใช้ในสินค้าประเภทต่างๆ สำหรับอุตสาหกรรมอาหารทั้งในและต่างประเทศ เคยได้รับรางวัลโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, รางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 4 โดยกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นต้น

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.67 ธิดารัตน์ รอดอนันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สงวนวงษ์อุตสาหกรรม จำกัด ได้ร่วมให้สัมภาษณ์ออนไลน์ หัวข้อ “แนวทางการจัดการองค์กรตามแนวทางการดำเนินงานเรื่องความยั่งยืน และโมเดล BCG เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร และแนวทางการวัดผลสำเร็จขององค์กรโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”
ช่วงหนึ่งระบุว่า “ด้านสิ่งแวดล้อมนอกโรงงาน บริษัทมีการร่วมกับหลายองค์กร และชุมชน ในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้เป็นไปตามกฏหมาย และไม่ให้กระทบแก่ชุมชนรอบ ๆ ซึ่งบริษัท SWI เป็นบริษัทรุ่นแรกๆ ของโรงแป้งมันสำปะหลัง ในประเทศที่มีระบบ Biogas และยินดีเปิดเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับสังคม”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts