วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเขาหินสถานศึกษาในสังกัดอบต.บ่อวินนำเด็กปฐมวัยเข้าทำการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike)เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเด็กปฐมวัยในการส่งเสริมพัฒนาการกีฬาสู่ความเป็นเลิศ

Related Posts

โรงเรียนบ้านพันเสด็จใน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเขาหินสถานศึกษาในสังกัดอบต.บ่อวินนำเด็กปฐมวัยเข้าทำการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike)เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเด็กปฐมวัยในการส่งเสริมพัฒนาการกีฬาสู่ความเป็นเลิศ

เมื่อเวลา09.30น.(25ก.ค.2567) ที่อาคารโดมโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน เป็นประธานเปิดโครงการจัดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567ตามที่ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขึ้น เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กปฐมวัยได้มีการออกกำลังกาย เป็นการส่งเสริมพัฒนาการที่สมวัย รอบด้าน สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และใช้เวลาให้เกิดประโยชน์โดยทางโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเขาหินซึ่งสถานศึกษาในสังกัดอบต.บ่อวินได้จัดการแข่งขันขึ้นจำนวน 3 รุ่น แบ่งเป็นรุ่นอนุบาล1อายุไม่เกิน 3 ปี รุ่นอนุบาล2อายุไม่เกิน4 ปี รุ่นอนุบาล3 อายุไม่เกิน 5 ปี แยกชายหญิง


ซึ่งบรรยากาศนั้นเป็นอย่างสนุกสนาน ทั้งกองเชียร์ครูอาจารย์ ที่นำน้องๆ มาทำการแข่งขันของแต่ละรุ่น โดยเฉพาะหนูน้อยอายุไม่เกิน 3 ปี มีน้องๆ หนูๆ ร่วมแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน บางคนก็ร้องไห้ ต้องให้ปลอบขวัญจนกว่าจะแข่งขัน บางคนขี่รถแบบหลงทางบ้าง ชนกันบ้าง แต่ก็สร้างความสนุกสนานเป็นอย่างมาก ซึ่งในประเภทอนุบาล1อายุไม่เกิน 3 ปีนั้น ด.ช.พชรกร พรมลา ชนะเลิศได้แก่ ประเภทอนุบาล2 อายุไม่เกิน4 ปี ได้แก่ ด.ญ.กฤษณา ปณเพชร ประเภทอนุบาล3 อายุไม่เกิน 5 ปี ได้แก่ ด.ญ.มิยู กุลดา โดยผู้ที่ชนะเลิศจะส่งเข้าทำการแข่งขันจักรยานขาไถระดับจังหวัดต่อไป


นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน กล่าวว่าการที่ โรงเรียนบ้านพันเสด็จใน สถานศึกษาในสังกัดอบต.บ่อวินนำเด็กปฐมวัยเข้าทำการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike)เฉลิมพระเกียรติฯ เป็นการส่งเสริมสนับสนุนเด็กปฐมวัย ในการส่งเสริมพัฒนาการกีฬาสู่ความเป็นเลิศจำเป็นต้องส่งเสริมตั้งแต่เด็กเล็ก เพราะกีฬาจะมาควบคู่กับการพัฒนาทางร่างกาย ทางกล้ามเนื้อ เพราะถ้าเราไปส่งเสริมให้เด็กเล่นกีฬาตอนโตแล้ว ตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาหรือวิทยาศาสตร์การแพทย์ เด็กจะไม่สามารถพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศได้ ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้จัดทำโครงการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กปฐมวัยได้ออกกำลังกาย เพื่อพัฒนาการที่สมวัย สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts