วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกท้องถิ่น“น้องนุดี” หรือ ด.ญ.อจิราภา แก้วบรรจง เยาวชนหญิงไทยใจเกินร้อย สร้างชื่อเสียงดังกระหึ่ม! ด้วยวัย 12 ปี ร่วมทีมอะคาเดมีฟุตบอลเยาวชนชื่อดัง ประเทศฟิลิปินส์ นำทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลก...

Related Posts

“น้องนุดี” หรือ ด.ญ.อจิราภา แก้วบรรจง เยาวชนหญิงไทยใจเกินร้อย สร้างชื่อเสียงดังกระหึ่ม! ด้วยวัย 12 ปี ร่วมทีมอะคาเดมีฟุตบอลเยาวชนชื่อดัง ประเทศฟิลิปินส์ นำทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลก ในโซนยุโรป ถึง 2 รายการติดต่อกัน..

เป็นที่เชิดหน้าชูตา นำความภาคภูมิใจมาสู่พี่น้องชาวไทย โดยเฉพาะคนศรีราชา เมื่อ “น้องนุดี” หรือ ด.ญ.อจิราภา แก้วบรรจง สาวน้อยน่ารักวัย 12 ปี ที่ชอบและหลงในกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ตั้งแต่วัยเพียงแค่ 5 ขวบ หลังจากที่เห็นพ่อและพี่ชาย ลงเล่นและฝึกซ้อมฟุตบอลมาตั้งแต่จำความได้ จึงทำให้ “น้องนุดี” เกิดความชอบและรักในกีฬาฟุตบอลขึ้นมาทันที ยามว่างมักที่จะนำลูกฟุตบอลมาโยนเล่น มาเตะเล่นเป็นประจำ จนทำให้ผู้เป็นพ่อเห็นแววฉายแสงมาตั้งแต่เล็ก จึงให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ หมั่นฝึกสอน ฝึกซ้อมให้กับ “น้องนุดี” มาโดยตลอดกว่า 7 ปี โดยที่ “น้องนุดี” ไม่เคยบ่นว่าเบื่อหรือท้อให้ได้ยินแต่อย่างใด


ใครจะหยั่งรู้อนาคตได้ จู่ๆ “น้องนุดี” ได้ถูกแมวมองนักกีฬาชื่อดังคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนไทย มีชื่อว่า “โค้ชต้น” หรือ รังสรรค์ ลิ้มปวะนิช คุณพ่อของ “แมชซี่เคท” เป็นหนึ่งในทีมงานสเก๋าแมวมองเยาวชนเพชรเม็ดงามจากทุกซอกทุกมุมของประเทศไทย จนกระทั่งมีโอกาสได้มาเจอเพชรเม็ดงามที่ศรีราชา ที่มีชื่อว่า “น้องนุดี” หรือ ด.ญ.อจิราภา แก้วบรรจง วัย 12 ปี เพื่อไม่ให้โอกาสหลุดมือไป “โค้ชต้น” จึงได้รีบเข้ามาติดต่อและพูดคุยกับครอบครัวของ “น้องนุดี” พร้อมกับขอ Portfolio ประวัติอย่างละเอียด ก่อนที่จะนำเสนอส่งไปยัง ผู้บริหาร ทีม มาการ์ติ เอฟซี. (Makati Fc.) ซึ่งเป็น อะคาเดมีฟุตบอลเยาวชนชื่อดังของ ประเทศฟิลิปินส์ และในที่สุด “น้องนุดี” ก็ได้รับการพิจารณา ได้รับการเชื้อเชิญให้เดินทางไปเข้าร่วมทีมในที่สุด พร้อมด้วยเยาวชนคนไทยจากพื้นที่ต่างๆที่ได้รับการคัดเลือกอีก 4 คนด้วยกัน


“น้องนุดี” เด็กศรีราชาโดยกำเนิด ได้เริ่มจุดประกายฉายแวว ในการเดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยวัยเพียง 12 ปี โดยได้เดินทางไปร่วม ทีม มาการ์ติ เอฟซี. (Makati Fc.) ซึ่งเป็นอะคาเดมีฟุตบอลเยาวชนระดับต้นๆของประเทศฟิลิปินส์ โดยได้ร่วมทีมทำการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง 7 คน เยาวชนโลก ในกลุ่มโซนยุโรป ซึ่งมีการแข่งขันถึง 2 รายการในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยในรายการแรก เป็นการแข่งขันในรายการ HELSINKI CUP ที่ประเทศฟินแลนด์ เมื่อ วันที่ 8-15 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่ง ทีม มาการ์ติ เอฟซี. (Makati Fc.) ของ “น้องนุดี” สามารถแข่งขันชนะผ่านเข้ารอบต่างๆได้อย่างสวยสดงดงาม จนกระทั่งเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ และก็เป็นไปตามคาดหมาย ทีม มาการ์ติ เอฟซี. (Makati Fc.) ของ “น้องนุดี” สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ครองถ้วยชนะเลิศระดับโลก ได้เป็นรายการแรก


และในรายการที่ 2 ทีม มาการ์ติ เอฟซี. (Makati Fc.) ของ “น้องนุดี” ได้เดินทางไปทำการแข่งขันในรายการ GOTHIA CUP เป็นการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนโลก ที่ ประเทศสวีเดน เมื่อ วันที่ 16-20 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่ง ทีม มาการ์ติ เอฟซี. (Makati Fc.) ของ “น้องนุดี” ก็สามารถเอาชนะคู่แข่งหลายต่อหลายทีมด้วยกัน ซึ่งในแต่ละทีมในแต่ละประเทศ ต่างมีดีกรีที่ไม่ธรรมดา มีประวัติการแข่งขันคว้าชัยชนะมาอย่างโชกโชน แต่ในที่สุด ทีม มาการ์ติ เอฟซี. (Makati Fc.) ของ “น้องนุดี” ก็สามารถชนะผ่านเข้ารอบต่างๆมาได้อีกเช่นเคย จนกระทั่งในรอบชิงชนะเลิศ ทีม มาการ์ติ เอฟซี. (Makati Fc.) ก็สามารถเอาชนะคว้าแชมป์ ฟุตบอลเยาวชนโลก ในรายการ GOTHIA CUP ที่ ประเทศสวีเดน มาครองได้สำเร็จ เป็นรายการที่ 2 ของความภาคภูมิใจ ซึ่งตลอดการแข่งขัน “น้องนุดี” สามารถยิงประตูให้เพื่อนร่วมทีมได้เฮ ถึง 15 ประตูด้วยกัน โดยในรายการ GOTHIA CUP ที่ ประเทศสวีเดน “น้องนุดี” สามารถยิงประตูคู่ต่อสู้ได้ถึง 10 ประตู ใน 5 นัดติดต่อกัน นับว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม และสร้างความประทับใจให้กับเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างมาก
ประวัติของ “น้องนุดี” หรือ ด.ญ.อจิราภา แก้วบรรจง เป็น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นบุตรสาวหัวแก้วหัวแหวนของ คุณพ่อ อนุศักดิ์ แก้วบรรจง และ คุณแม่ สุภาพร สอนไม้ ผู้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดย คุณพ่ออนุศักดิ์ และ คุณแม่สุภาพร เป็นผู้บริหาร สนามฟุตบอลหญ้าเทียม ราชาสปอร์ต ตั้งอยู่ริมถนนซอยประปาศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งมีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน


“น้องนุดี” หรือ ด.ญ.อจิราภา แก้วบรรจง กล่าวว่า ตนเองรู้สึกภูมิใจและดีใจเป็นอย่างมาก ที่มีโอกาสได้เดินทางไปสานฝันในกีฬาฟุตบอลที่ตนเองชอบมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ หลังจากที่รู้ว่า ตนเองจะได้เดินทางไปร่วมทีมอะคาเดมีชื่อดังของประเทศฟิลิปินส์ รู้สึกดีใจมากๆ นอนไม่หลับเลย ก่อนเดินทางคุณพ่อคุณแม่ก็ให้กำลังใจมากๆ ทำให้ตนเองมีกำลังใจขึ้นมากเลย และสัญญาว่า จะทำให้ดีที่สุด จะทำให้สุดความสามารถ และที่ดีใจสุดๆก็คือ เราสามารถแข่งชนะเลิศได้แชมป์ทั้งสองรายการเลย ตนเองภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก


นายอนุศักดิ์ แก้วบรรจง ผู้บริหาร สนามฟุตบอลหญ้าเทียม ราชาสปอร์ต และเป็นพ่อของ “น้องนุดี” กล่าวว่า “น้องนุดี” หรือ ด.ญ.อจิราภา แก้วบรรจง เริ่มอยากเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ซึ่งความจริงแล้ว“น้องนุดี” น่าจะมีสายใยแห่งความชอบในกีฬาฟุตบอลตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ของเขา ซึ่งตนเองเป็นนักกีฬาฟุตบอลเก่า เวลาเดินทางไปแข่งขันที่ไหน ก็จะพาแม่ของ เ“น้องนุดี” ไปด้วย ซึ่งตอนนั้นแม่เขาตั้งท้อง “น้องนุดี” อยู่ด้วย พอมาในช่วงที่ “น้องนุดี” อายุประมาณ 5 ขวบ เขาเห็นพี่ชายเล่นฟุตบอลเก่ง เขาเลยอยากเก่งเหมือนพี่ชายเขา เขาจึงมาขอพ่อเล่นฟุตบอลตั้งแต่นั้นมา จุดเดินของ “น้องนุดี” ก็คือ น้องเขามีความเร็ว มีความคล่องตัว และการตัดสินใจในช่วงจังหวะของการยิงได้อย่างแม่นยำ รวมถึงการคิด การตัดสินที่รวดเร็ว ว่องไว จึงทำให้เกมส์ออกมาดี ตามแผนที่โค้ชได้วางไว้ ผลจึงจบลงด้วยชัยชนะ นายอนุศักดิ์ กล่าวในที่สุด


สุดท้าย.. ความสำเร็จเล็กๆน้อยๆแค่จุดเริ่มต้นของ “น้องนุดี” หรือ ด.ญ.อจิราภา แก้วบรรจง ในครั้งนี้ ก็คงจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยทั้งชายและหญิง ที่ใฝ่ฝันจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เป็นได้ทุกคน ขอให้ทุกคนมีใจรัก มีความมุมานะ อดทน มีความพยายาม หมั่นฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ และหาโอกาสแสดงความสามารถของตนเอง ในการแข่งขันในระดับต่างๆ และมีการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เชื่อได้ว่า การยกระดับมาตรฐานฟุตบอลเยาวชนไทย สามารถก้าวไกลในระดับโลกได้อย่างแน่นอน..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts