วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม“บิ๊กปั๊ด” สั่งเช็กชื่อ 3 ผู้ต้องหาที่ถูกสหรัฐ จับ ขยายผลดำเนินคดี

Related Posts

“บิ๊กปั๊ด” สั่งเช็กชื่อ 3 ผู้ต้องหาที่ถูกสหรัฐ จับ ขยายผลดำเนินคดี

“…กระทรวงกลาโหม ยัน! รายชื่อผู้ต้องหาค้าอาวุธสงคราม – ยาเสพติดทั้ง 3 ราย ที่สหรัฐฯ จับกุม ไม่ใช่ทหาร ตรวจสอบแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ล่าสุด“บิ๊กปั๊ด” สั่งเช็กชื่อ 3 ผู้ต้องหา พร้อมขยายผลดำเนินคดี…”

จากกรณีที่มีการเสนอข่าว การจับกุมขบวนการค้าอาวุธสงคราม ยาเสพติดและการฟอกเงิน โดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เมื่อ 4 – 5 เม.ย. 65 ณ นครนิวยอร์ก ที่ผ่านมา โดยมีการกล่าวอ้าง ซัดทอดคลุมเครือถึงผู้ต้องหาคนไทยที่ถูกจับกุม 3 คน คือ นายสุขสันต์ จุลานนท์ นายสมภพ สิงห์สิริ และ นายสมภักดิ์ รักษ์สราณี เป็นอดีตนายทหารชั้นนายพลและนายทหารที่ปลดประจำการแล้วนั้น โดย พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม ได้มีการแถลงข่าวเปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหม ได้ดำเนินการตรวจสอบรายชื่อบุคคลทั้ง 3 ในระบบฐานข้อมูลกำลังพลของ กระทรวงกลาโหมและทุกเหล่าทัพแล้ว ไม่พบรายชื่อบุคคลทั้ง 3 คนเป็นข้าราชการทหารแต่อย่างใด ทั้งที่เกษียณอายุราชการแล้ว และยังรับราชการอยู่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ไปตรวจสอบข้อมูลจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร รวมถึงแฟ้มประวัติบุคคลในสารบบขบวนการค้ายาเสพติด รวมถึงขบวนการค้าอาวุธสงคราม หรือขบวนการอาชญากรรมข้ามชาติโดยด่วน ถ้าหากพบว่าบุคคลตามที่เป็นข่าว หรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องมีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวกับกรณีนี้ รวมถึงการกระทำความผิดในกรณีอื่นๆ ให้เร่งดำเนินการสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมให้รายงานให้ทราบในเบื้องต้นโดยด่วน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts