วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นปตท.ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 5 แสนตัวเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

Related Posts

ปตท.ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 5 แสนตัวเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ปตท. นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 5 แสนตัว เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 2567 เพื่อเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ครบ 92 พรรษา

วันนี้ (9 สิงหาคม 2567) นายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง พร้อมด้วย นายพีรทักษ์ อุตะเดช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ ณ ชายหาดหน้าวัดแหลมฉบังเก่า อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยกิจกรรมครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่ออนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำกว่า 5 แสนตัว แบ่งเป็นลูกกุ้งกุลาดำ 500,000ตัว และลูกปลากะพงขาว 10,000 ตัว ให้แพร่พันธุ์สู่ท้องทะเลไทย เพื่อเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ครบ 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาเทศบาลฯ ชุมชน ประชาชน และนักเรียนเข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก

โดยทางด้านนายพีรทักษ์ อุตะเดช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) สำหรับกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือที่ดีจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชน โรงเรียนและหน่วยงานรอบพื้นที่ทำให้สามารถรวมพลังแห่งความดีร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ ตามที่ ปตท. ได้จัดหาพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 510,000 ตัว ที่จะมาช่วยเสริมคืนความสมบูรณ์ในระบบนิเวศ และเติมเต็มห่างโซ่อาหารให้แก่ท้องทะเล ในพื้นที่แหลมฉบังท้ายนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้จะสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าปตท. และทุกๆ ภาคส่วนจะร่วมมือกันจัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ รวมทั้งสร้างสรรค์กิจกรรมหรือโครงการเพื่อสังคมขึ้นอีก เพื่อร่วมกันพัฒนาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมของชาวแหลมฉบังให้น่าอยู่ตลออดไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts