วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผบช.ภ.2 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับจังหวัด (นปพ.จังหวัด) ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 ประจำปีงบประมาณ 2567 (ครั้งที่ 1)

Related Posts

ผบช.ภ.2 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับจังหวัด (นปพ.จังหวัด) ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 ประจำปีงบประมาณ 2567 (ครั้งที่ 1)

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 พล.ต.ท สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับจังหวัด (นปพ.จังหวัด) ในสังกัดตำรวจ ภูธรภาค 2 ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี พันตำรวจเอกนิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เป็นผู้กล่าวรายงาน มีพล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์รอง ผบช.ภ.๒ พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.สง.ก.ตร.ปฏิบัติราชการ ภ.2 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.๒ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด วิทยากรและผู้เข้ารับการฝึกอบรม ณ สนามยิงปืนบูรพา 491 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2

โครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับจังหวัด (นปพ.จังหวัด) ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 ประจำปีงบประมาณ 2567 (ครั้งที่ 1) จัดขึ้นเพื่อให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษในแต่ละจังหวัด ได้รับการฝึกอบรม เตรียมความพร้อมในการปฎิบัติการ สามารถระงับยับยั้ง แก้ไขสถานการณ์ขั้นวิกฤติได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพตามหลักยุทธวิธีเพื่อแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ในกรณีที่ไม่สามารถรอการสนับสนุนกำลังจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษของกองบังคับการสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ได้ ทั้งนี้ ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ที่ต้องการให้ทุกหน่วยงานมีความพร้อมในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่มีความร้ายแรงและมีแนวโน้มเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง ทั้งความขัดแย้งทางการเมืองสังคม เศรษฐกิจ ปัญหา การก่ออาชญากรรม ปัญหายาเสพติด ปัญหาแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ปัญหาบุคคลคลุ้มคลั่งวิกลจริต รวมทั้งปัญหาการใช้อาวุธปืน และอื่น ๆ โอกาสนี้ ผบช.ภ.2 ได้ร่วมรับชมการสาธิตการฝึกและมอบเงินให้แก่ผู้สาธิตการฝึกเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ อีกทั้งร่วมรับชมอาวุธปืนจากร้านค้าที่น้ำสินค้ามาแสดงด้วย ณ กก.ปพ.บก.สส.ภ.2

สำหรับฝึกอบรมเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับจังหวัด (นปพ.จังหวัด) ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 ประจำปีงบประมาณ 2567 (ครั้งที่ 1) มี ข้าราชการตำรวจจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ที่ปฏิบัติหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ หรือ จังหวัดละ 10 นาย รวมทั้ง 8 จังหวัด เป็นจำนวน 80 นาย เข้ารับการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 14-23 สิงหาคม 2567 โดยจะมีการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษของแต่ละจังหวัด เข้าร่วมการแข่งขัน ทดสอบและประเมินผล รวมทั้งมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ชุดปฏิบัติการต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts