วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นบริษัทผลิตเส้นลวด จัดประชาคมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนครั้งที่2

Related Posts

บริษัทผลิตเส้นลวด จัดประชาคมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนครั้งที่2

เมื่อเวลา09.00น. ของวันที่ 15สิงหาคม ที่อาคารเอนกประสงค์ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินโดยนายปริญวัฒน์ สุนทรอัคราทัศน์ ปลัดอำเภอศรีราชาได้เป็นประธานในการประชาคม

โดยมีนายซู ห่านซิ เจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมบริษัท ชิง ต๋า สตีล คอร์ด (ไทยแลนด์) จำกัดพร้อมตัวแทนบริษัท บริษัทซิงต้าสตีลคอร์ด เป็นบริษัทในกลุ่มของบริษัท เจียงซู ซิง ต๋า จำกัด ก่อตั้ง โรงงานผลิตลวดเหล็กในประเทศจีนเมื่อปี พ.ศ. 2535 จากประสบการณ์ที่มากกว่า 20 ปี ทำให้บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตที่ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นกลุ่มผู้นำในอุตสาหกรรมด้านการ ผลิตลวดเหล็กที่ใช้เพื่อการผลิตล้อยางของโลก โดยเมื่อปี พ.ศ. 2560 บริษัทได้เริ่มดำเนินโครงการโรงงานผลิต เหล็กจากวัตถุดิบลวดเหล็ก (Wire Rod) ผลิตภัณฑ์ คือ เส้นลวดสตีลคอร์ด (Steel Cord) ที่มีกำลังการผลิต 100,000 ตัน/ปี หรือประมาณ 289 ตัน/วัน เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะชลบุรี ม.4 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยได้รับอนุญาตให้ใช้ที่ดินและประกอบกิจการภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะชลบุรี

ขนาดพื้นที่โครงการทั้งหมด 203,613.2 ตารางเมตร หรือ 127.25 ไร่ เพื่อประกอบกิจการผลิตเส้นลวดสตีลคอร์ด (Steel Cord) เส้นลวด Bead Wire และเส้นลวดเหล็ก (Steel Wire) จากวัตถุดิบลวดเหล็ก (Wire Rod) ซึ่งปัจจุบันโครงการยังไม่ได้เปิดดำเนินการผลิต แต่อย่างใด ในการขออนุญาตประกอบกิจการโครงการจะทำการผลิตผลิตภัณฑ์ 3 ชนิด ด้วยกำลังการผลิต รวม 260,000 ตัน/ปี หรือ 743 ตัน/วัน (อ้างอิงวันทำงานที่ 350 วัน/ปี) ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เส้นลวด สตีลคอร์ด (Steel Cord) 176,000 ตัน/ปี, เส้นลวด Bead Wire 80,000 ตัน/ปี และเส้นลวดเหล็ก (Steel Wire) 4,000 ตัน/ปี ดังนั้นโครงการจึงเข้าข่ายที่ต้องดำเนินการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพื่อเสนอในขั้นขออนุญาตประกอบกิจการผลิตตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบรัศมี5กิโลเมตร ในพื้นที่2จังหวัด ชลบุรีและระยอง จากพื้นที่ เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน องค์การบริหารส่วนตำบลมาบยางพร องค์การบริหารส่วนตำบลปลวกแดง องค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts