วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“จีน” หนุน “เมียนมา” มิตรสหายพี่น้อง สร้างเสถียรภาพการเมือง หยุดอิทธิพลภายนอก

Related Posts

“จีน” หนุน “เมียนมา” มิตรสหายพี่น้อง สร้างเสถียรภาพการเมือง หยุดอิทธิพลภายนอก

จีนยังคงสนับสนุนเมียนมา คุ้มครองเอกราช อธิปไตย เอกภาพแห่งชาติ และบูรณภาพแห่งดินแดน  พร้อมยืนยันการสนับสนุนของจีน ต่อความพยายามของเมียนมา ในการบรรลุความปรองดองทางการเมือง ภายในประเทศ ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ จัดการเลือกตั้งทั่วไป เพื่อเริ่มต้นกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ประชาธิปไตยอีกครั้ง

@suebjarkkhao

“จีน” หนุน “เมียนมา” มิตรสหายพี่น้อง

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

“จีนคัดค้านการแทรกแซงจากภายนอกในเมียนมา และยังคงสนับสนุนความพยายามของเมียนมา ในการสร้างความปรองดองทางการเมือง ภายในประเทศ ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญต่อไป” หวังอี้  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีน กล่าวขณะพบปะหารือกับ “ตานฉ่วย” อดีตประธานสภาสันติภาพ และการพัฒนาแห่งรัฐของเมียนมา เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ กรุงเนปิดอว์ของเมียนมา

โดยก่อนหน้านี้ ในวันที่ 14 สิงหาคม หวังได้พบปะหารือกับ พลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย  ประธานสภาบริหารแห่งรัฐของเมียนมา และ อู ลวิน อู รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ของเมียนมา แสดงความมุ่งหวัง ในการเสริมสร้างความร่วมมือทวิภาคี ร่วมกันในหลายด้าน สนับสนุนความพยายามของเมียนมา ในการรักษาเสถียรภาพ สร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในประเทศ

หวัง กล่าวว่า จีนคัดค้านการแทรกแซง และการแทรกซึม จากภายนอกในเมียนมา รวมถึงทุกคำพูด และการกระทำอันบ่อนทำลายเสถียรภาพ และการพัฒนาของเมียนมา

ความสัมพันธ์ “มิตรสหายฉันพี่น้อง” ระหว่างจีนกับเมียนมา ผ่านบททดสอบความผันผวน ในภูมิทัศน์ระหว่างประเทศ และแข็งแกร่งยิ่งขึ้นตามกาลเวลา โดยจีนให้ความสำคัญ กับการพัฒนาความสัมพันธ์ จีน-เมียนมา ในฐานะการทูตเพื่อนบ้านของจีนเสมอมา และยินดีทำงานร่วมกับเมียนมา เพื่อผลลัพธ์อันจับต้องได้ยิ่งขึ้น ในการสร้างประชาคมจีน-เมียนมา ที่มีอนาคตร่วมกัน

ขณะที่ “ตานฉ่วย” แสดงความหวังว่า จีนจะยังคงสนับสนุนเมียนมาต่อไป ช่วยเหลือเมียนมา ป้องกันการแทรกแซงจากภายนอก และรักษาเสถียรภาพภายในประเทศ

(แฟ้มภาพซินหัว : หวังอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และกรรมการกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน พบปะหารือกับ ตานฉ่วย อดีตประธานสภาสันติภาพและการพัฒนาแห่งรัฐของเมียนมา ณ กรุงเนปิดอว์ของเมียนมา)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts