วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเฉลิมฉลองก้าวย่างปีที่ 78 วันประกาศเอกราชของอินเดีย

Related Posts

เฉลิมฉลองก้าวย่างปีที่ 78 วันประกาศเอกราชของอินเดีย

ค่ำวันที่ 15 ส.ค.67 ที่บ้านสุขาวดี พัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองครอบรอบก้าวย่างปีที่ 78 วันประกาศเอกราชของประเทศอินเดีย ซึ่งจัดขึ้นโดย นายลักษมัน ซิงห์ นายกสมาคมอินเดียพัทยา พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมอินเดียพัทยา

ด้วยบรรดาแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ Mr.Muthu Ramachandran ผู้แทนสถานทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย Mr.Ranjeet Singh ผู้นำสมาชิกสมาคมอินเดีย นายกมล สุขคะสมบัติ สมาชิกวุฒิสภา นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้ทรงคุณวุฒิเมืองพัทยา ผู้แทนนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.ปิติพงษ์ แย้มธนโรจน์ ผอ.ดีเอสไอ ภาคตะวันออก นายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา และนายสุขราช กาลรา ประธานชุมชนวอล์กกิ้งสตรีท เข้าร่วม

ภายในงานเลี้ยงเฉลิมฉลองครบรอบก้าวย่างปีที่ 78 วันประกาศเอกราชของประเทศอินเดีย หลังจากพิธีเปิดงานเสร็จสิ้นได้จัดให้มีการแสดงสลับกับการมอบของที่ระลึกให้ผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงานและผู้สนับสนุน พร้อมรับประทานอาหารและถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึกตามอัธยาศัย โดยมีพี่น้องชาวอินเดียที่อาศัยในเมืองพัทยาเข้าร่วมงานกว่า 200 คน ด้วยบรรยากาศที่ค่อนข้างจะคึกคัก

อนึ่ง วันประกาศเอกราชของอินเดีย ถือเป็นวันหยุดในประเทศอินเดียเพื่อรำลึกถึงการประกาศเอกราชจากการปกครองของอังกฤษหรือสหราชอาณาจักร ในวันที่ 15 สิงหาคม 1947 นายกรัฐมนตรีคนแรกของอินเดีย ชวาหะร์ลาล เนห์รู ได้ดึงเชือกกระตุกธงชาติอินเดียเหนือยอดเสาธงหน้าประตูลาหอริ เดลี จึงเป็นธรรมเนียมสืบต่อมาสู่การเชิญธงและปราศัยต่อหน้าประชาชนในทุกวันที่ 15 สิงหาคมของทุกปีมาจนถึงปัจจุบัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts