วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบก.ปอศ.รวบหนุ่มใหญ่ หลอกลงทุนเพชรพลอย ความเสียหายหลักสิบล้าน

Related Posts

บก.ปอศ.รวบหนุ่มใหญ่ หลอกลงทุนเพชรพลอย ความเสียหายหลักสิบล้าน

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.,พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ., พ.ต.ท.ปุณณวิช อรรคนันท์ รองผกก.4 บก.ปอศ., พ.ต.ท.ภาณุพงษ์ กะระกล รอง ผกก.4 บก.ปอศ.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ชณิตพงศ์ ศิริเวช สว.กก.4 บก.ปอศ.,พ.ต.ต.หญิงสุจิตรา ทองสกุล สว.กก.4 บก.ปอศ.,ร.ต.ต.พรเทพ ธีระชาติ รอง สว.(ป) กก.4ฯ,ด.ต.พีระพงษ์ เพ็ชรฉกรรจ์ ผบ.หมู่ กก.4ฯ,ด.ต.บพิตร ทองอนันต์ ผบ.หมู่ กก.4ฯ ,ด.ต.วที สุขพินิจ ผบ.หมู่ กก.4ฯ,, ด.ต.คงกฤช ชัยนาค ผบ.หมู่ กก.4,,จ.ส.ต.อานัฐ อาสนา ผบ.หมู่ กก.4ฯ
 
ร่วมกันจับกุม นายสัมฤทธิ์ บัวภาอายุ 54 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี
 
เมื่อต้นเดือน ต.ค.59 ถึง 5 พ.ค.60 ผู้ต้องหากับพวก ได้เปิดกลุ่มไลน์ ชื่อว่า “กลุ่มรวมใจเพื่อนแท้” , “นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่”,  “ดึงทุนปิดทอง” และ “ห้องมั่งคั่ง”(ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น “ห้องเศรษฐีพันล้าน”) และทำการชักชวนผู้เสียหาย กับพวก รวม 25 คน มาลงทุนกับตน โดยอ้างว่านำเงินไปลงทุนค้าเพชรพลอย ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยสัญญาว่าจะจ่ายผลตอบแทนตั้งแต่ ร้อยละ 15 ไปจนถึง ร้อยละ 200 ต่อ 1 เดือน
 
ต่อมาวันที่ 5 พ.ค.60 ผู้ต้องหา ได้มีการโพสต์ชี้แจงในกลุ่มไลน์ “ห้องเศรษฐีพันล้าน” ไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนให้ผู้เสียหายกับพวกได้ เนื่องจากได้นำเงินไปลงทุนธุรกิจเพชรพลอย ซึ่งไม่มีอยู่จริง ทำให้ผู้เสียหายกับพวก รวม 25 คน ได้รับความเสียหารวมเป็นเงิน 10,556,150 บาท  และเชื่อว่าตนถูกหลอกลวงอย่างแน่นอน จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง” และบุคคลที่ร่วมกระบวนการจนกว่าคดีจะถึงที่สุด
 
ต่อมาในวันที่ 10 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหา ที่หลบหนีไปตำบลบุเปือย อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวจริง จึงได้ทำการจับกุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
 
สอบถามคำให้การจำเลยเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
 
เตือนภัย กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางขอเตือนภัย ให้ประชาชนทุกท่านพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน ข้อสังเกตุของการลงทุนที่อาจเป็นการฉ้อโกงประชาชนที่ต้องพิจารณาเป็นพิเศษ คือ การลงทุนที่ได้ผลตอบแทนมูลค่าสูง ในระยะเวลาอันสั้น อันเป็นพฤติกรรมที่มิจฉาชีพมักเลือกใช้ในการหลอกให้ลงทุน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts