วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์เร่งสูบน้ำโคราช ฝนตกหนักต่อเนื่อง ชาวบ้านเดือดร้อน

Related Posts

เร่งสูบน้ำโคราช ฝนตกหนักต่อเนื่อง ชาวบ้านเดือดร้อน

วันที่ 17 ส.ค.67 ที่ บริเวณชุมชนบ้านหนองพลวงใหญ่ ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ดร.กิติพงศ์ พงศ์สุรเวท นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง พร้อมด้วย ทีมสมาชิกสภาเทศบาล ทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เเละกองช่าง ลงพื้นที่ลุยแก้ปัญหาน้ำท่วม หลังจากเหตุพายุฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมขังถนนที่ใช้สัญจรเเละบ้านเรือน ในพื้นที่บริเวณบ้านหนองพลวงใหญ่ มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบ 56 ครัวเรือน จำนวน 199 คน

เบื้องต้น ทางเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง ลงพื้นที่ดูแลชาวบ้าน เเจกอาหารพร้อมทาน น้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย ทั้ง 3 มื้อ

ทางเทศบาลโพธิ์กลาง ร่วมกับ สำนักงานป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา เข้ามาติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่บ้านเรือนประชาชนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ปริมาณน้ำลดลงให้เร็วที่สุด

ดร.กิติพงศ์ กล่าวว่า เมื่อหลายวันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมสูง ทางเทศบาลโพธิ์กลางไม่ได้นิ่งนอนใจ ประสานไปยังหลายหน่วยงาน ทั้งทหาร สำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาล รวมทั้ง อบจ. เพื่อระดมทีม เร่งเเก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง “ซึ่งคาดว่าภายใน 1 สัปดาห์ปริมาณน้ำจะลดลง

ซึ่งบริเวณชุมชนดังกล่าวมีลักษณะเป็นพื้นที่ต่ำ และแอ่งกระทะ เวลามีฝนตกลงมาปริมาณมาก น้ำจะไหลมารวมกัน จึงทำให้น้ำท่วมสูง ทางนายกเองได้ลงพื้นที่มาดูประชาชนทั้งเช้าและเย็นทุกวัน มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เตรียมอาหารทั้งสามมื้อตั้งแต่ตีห้าทุกวัน เเละนำไปมอบให้ประชาชน เเละตั้งจุดช่วยเหลือประชาชน 24 ชั่วโมง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts