วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกการเมืองพ่อเมืองปากน้ำ "ปลด" ทรงชัยพื้นตำแหน่งนายกฯ ราชาเทวะ

Related Posts

พ่อเมืองปากน้ำ “ปลด” ทรงชัยพื้นตำแหน่งนายกฯ ราชาเทวะ

“…‘สมศักดิ์ แก้วเสนา’ นอภ.บางพลี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ว่าฯ ปากน้ำ ลงนามคำสั่งให้‘ทรงชัย นกขมิ้น’ พ้นตำแหน่งนายก อบต.ราชาเทวะ หลัง ป.ป.ช. ยกคำร้องอุทธรณ์ผลการไต่สวนคดีรถดับเพลิงแล้ว – เตรียมทำหนังสือแจ้งเจ้าตัวรับทราบผลเป็นทางการบ่ายนี้ ส่วนปมจัดซื้อเสาไฟกินรีรอบ 2 ยืนยันคำเดิมแม้ได้ตัวผู้ชนะต้องระงับการลงนามในสัญญา ใครฝ่าฝืนมีปัญหาต้องรับผิดชอบ…

ความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติยกคำร้อง นายทรงชัย นกขมิ้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ที่ใช้สิทธิ์ขออุทธรณ์ผลการไต่สวนของ ป.ป.ช. ในคดีทุจริตประกวดราคาซื้อรถยนต์ดับเพลิงกู้ภัยแบบกระเช้าบันได จำนวน 1 คัน วงเงิน 39,950,000 บาท ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 99  เนื่องจากเหตุผลอุทธรณ์ฟังไม่ขึ้น และได้ทำหนังสือแจ้งผลให้ นายทรงชัย และนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ รับทราบเพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไปแล้ว 

นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากที่ได้รับหนังสือแจ้งมติ ป.ป.ช. ยกอุทธรณ์ นายทรงชัย ในคดีทุจริตการประกวดราคาซื้อรถยนต์ดับเพลิงกู้ภัยแบบกระเช้าบันไดเป็นทางการแล้ว  ตนได้พิจารณาเรื่องและเสนอความเห็นให้ นายทรงชัย พ้นจากตำแหน่งนายกอบต.ราชาเทวะ กลับไปให้ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พิจารณาเป็นทางการในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 

“ล่าสุด ในช่วงเช้าวันนี้ (11 เม.ย.65)  นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ทำหนังสือแจ้งผลการพิจารณาให้ นายทรงชัย พ้นจากตำแหน่งนายกอบต.ราชาเทวะ กลับมาให้รับทราบเป็นทางการแล้ว  ในช่วงบ่ายวันนี้ ผมจะส่งหนังสือแจ้งผลการพิจารณาเรื่องนี้ให้นายทรงชัยรับทราบต่อไป โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2565 เป็นต้นไป” นายสมศักดิ์ระบุ 

เมื่อถามว่า หลังได้รับหนังสือแจ้งจากทางอำเภอบางพลีแล้ว นายทรงชัย จะถือว่าพ้นจากตำแหน่งนายก อบต.ราชาเทวะ เลยหรือไม่  นายสมศักดิ์ ตอบว่า “ตามขั้นตอนก็ต้องถือว่า พ้นตำแหน่งทันที ส่วนเขาจะไปอุทธรณ์เรื่องอะไรต่อ ก็ต้องดูกันต่อไป”

ส่วนกรณี อบต. ราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ออกประกาศประกวดโครงการจัดซื้อเสาไฟประติมากรรมกินรี  720 ต้น  เฉลี่ยตกต้นละ 94,821 บาท ใช้งบรวม 68.2 ล้านบาท รอบสอง โดยกำหนดให้เอกชนที่สนใจยื่นซองเสนอราคา วันที่ 18 เมษายน 2565 นี้ นั้น  

นายอำเภอบางพลี กล่าวว่า “เพิ่งเห็นข่าวเมื่อวานนี้ (10 เมษายน 2565) เหมือนกัน ซึ่งก็คงจะต้องยืนยันคำเดิมว่า หาก อบต.ราชาเทวะ เดินหน้าประกวดราคาต่อจนได้ตัวผู้ชนะแล้ว การลงนามในสัญญาคงจะต้องถูกระงับไว้ก่อน จนกว่าผลการสอบสวนโครงการฯ นี้ ทั้งหมดของหน่วยงานตรวจสอบจะแล้วเสร็จ  หากใครฝ่าฝืน และมีปัญหาเกิดขึ้น ผู้เกี่ยวข้องจะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำลงไป”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts