วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่'มวยโคราชประกาศศักดา' ยกระดับเศรษฐกิจชุมชนและสำนึกรักท้องถิ่น

Related Posts

‘มวยโคราชประกาศศักดา’ ยกระดับเศรษฐกิจชุมชนและสำนึกรักท้องถิ่น

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “มวยโคราชประกาศศักดา” เผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาวโคราช ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เครือข่ายธุรกิจและเครือข่ายด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ สร้างสำนึกท้องถิ่นให้เข้มแข็ง ต่อยอดให้เป็น Soft Power ของ จ.นครราชสีมา


โดยมี สมาคมมวยโคราช สมาคมโรงแรมจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช ซึ่งสนับสนุนพื้นที่ในการจัดกิจกรรม นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารียังเป็นผู้ดำเนินการหลักในการจัดกิจกรรมนี้

การจัดงาน “มวยโคราชประกาศศักดา” มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูและเผยแพร่ศิลปะมวยโคราชให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศไทยและในระดับนานาชาติ นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมท้องถิ่น และส่งเสริมให้เยาวชนมีความสนใจและความรักในศิลปะการต่อสู้แบบดั้งเดิมนี้

ภายในงานวันนี้มีกิจกรรมหลากหลายเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เรียนรู้และสัมผัสกับศิลปะมวยโคราชอย่างใกล้ชิด อาทิ การแสดงมวยโคราช นิทรรศการเกี่ยวกับประวัติและความสำคัญของมวยโคราช การแข่งขันคีตะมวยโคราช การเสวนาในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับศิลปะการต่อสู้และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ รวมถึงกิจกรรม MuayKorat GameHack! ที่จะนำเสนอการประยุกต์ใช้ศิลปะมวยโคราชในรูปแบบเกมส์สมัยใหม่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts