วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) แกะรอยรวบ “โอห์มมี่ แอคล็อค” ลวงนัดเด็กอายุ 16 ปีผ่านแอปหาคู่ดัง ถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ เผยแพร่เรียกเงินค่าเข้าชม

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) แกะรอยรวบ “โอห์มมี่ แอคล็อค” ลวงนัดเด็กอายุ 16 ปีผ่านแอปหาคู่ดัง ถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ เผยแพร่เรียกเงินค่าเข้าชม

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.)ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ ประจำ (สบ5) ปฏิบัติราชการ บก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., ว่าที่ พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม., พ.ต.ท.นิติ ด่านไพบูลย์, พ.ต.ท.ชัยชนะ สุริยวงค์, พ.ต.ท.เอกรณการ นาคนิยม รอง ผกก.1 บก.ปคม. เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจ กก.1 บก.ปคม. นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.สุรศักดิ์ หญีตบึ้ง สว.กก.1 บก.ปคม., ร.ต.อ.พอช นกพลับ รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคม., ด.ต.อิศรา สิทธิจำรูญ, ด.ต.หญิงนฤรณัณ ถิ่นวงษ์เกอ, จ.ส.อ.วีรพงษ์ ปิยะดา และ ส.ต.อ.บรรพต มณีอินทร์ ผบ.หมู่ กก.1 บก.ปคม.


ร่วมกันจับกุม นายนภดลฯ อายุ 25 ปี ผู้ต้องตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 3858/2567 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2567 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการ ผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี, พาบุคคลอายุเกิน สิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เพื่อประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าเพื่อแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้เเพร่หลาย โดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก และประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับ สื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก, พรากผู้เยาว์ อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกิน สิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก, และชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตน


ไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด, ชักจูง ส่งเสริม ยินยอม หรือการกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก และชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอม ให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด” สถานที่จับกุม บริเวณบ้านเอื้ออาทรแห่งหนึ่ง แขวง-เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับการกระทำความผิดฐาน ค้ามนุษย์ ผ่านสื่อออนไลน์ โดยผลิตสื่อลามกเด็กเพื่อประโยชน์แห่งการค้า และมีการแสวงหาประโยชน์ โดยมิชอบด้วยการเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี โดยได้ทำการตรวจพบบัญชีเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์เดิม) มีการโปรโมทเชิญชวนบุคคลทั่วไปให้ สมัครสมาชิกเข้ารับชมผ่านช่องทางบัญชีเอ็กซ์ โดยเสียค่าสมัครสมาชิก ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่า ช่วงประมาณปลายปี 2566 น.ส.เอ ( นามสมมุติ ) อายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งพักอาศัยอยู่กับยายในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ต่อมาก่อนเกิดเหตุ น.ส.เอและนายนภดลฯ ได้รู้จักกันผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ ซึ่งนายนภดลฯ อาศัยความสนิทสนมจากการแชทหลอกลวง น.ส.เอ ไปมีเพศสัมพันธ์ที่บ้านของ นายนภดลฯ และได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์กัน โดยอ้างว่าถ่ายเพื่อเก็บไว้ดูส่วนตัว แต่ในความเป็นจริง ได้นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ผ่านบัญชีเอ็กซ์ของตนเอง เพื่อนำไปแสวงหาผลประโยชน์ให้แก่ตนเอง โดยการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียและเรียกเก็บเงินค่าเข้ารับชมคลิปวิดีโอการมีเพศสัมพันธ์ ทำคอนเทนต์เด็กนักเรียนเรียกยอดคนติดตามจากผู้ที่ให้ความสนใจ ซึ่งมีผู้สนใจคอนเทนต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก


เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม.
จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับเพื่อทำการจับกุมตัวนายนภดลฯ ซึ่งศาลอาญา ได้อนุมัติออกหมายจับ นายนภดลฯ
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวน จนทราบว่านายนภดลฯ ผู้ต้องหาได้หลบหนี มาพักอาศัยอยู่บริเวณแฟลตบ้านเอื้ออาทรแห่งหนึ่ง แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร โดยทำงานอาชีพธุรกิจส่วนตัวภายในครอบครัวของตนเอง มักจะมีพฤติกรรมหลอกลวงนัดเด็กหญิงในช่วงหลังเลิกเรียน มาถ่ายคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์ โดยนายนภดลฯ มักชอบทำคอนเทนต์เกี่ยวกับเด็กเป็นหลัก เพื่อทำให้คลิปวิดีโอมีความน่าสนใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้วางแผนเดินทางไปเฝ้ารอสังเกตการณ์เพื่อทำการจับกุมนายนภดลฯ และได้พบ นายนภดลฯ เดินอยู่บริเวณบ้านเอื้ออาทรแห่งหนึ่ง แขวง-เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร จึงแสดงตนเข้าจับกุม พร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบเมื่อเข้าใจรายละเอียดแห่งการจับกุมตลอดสิทธิดังกล่าวดีแล้ว จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


จากการตรวจค้นจับกุม ได้พบของกลาง อาทิเช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ถ่ายทำคลิปวิดีโอ และพยานหลักฐานในวันเกิดเหตุ สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับว่าตนเองได้เริ่มทำบัญชีเอ็กซ์ ประมาณ 2 เดือน และเห็นว่าสามารถหารายได้มาโดยง่าย โดยสามารสร้างรายได้เฉลี่ยกว่า 30,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งจากการตรวจสอบพบยอดเงินหมุนเวียนหลักแสนบาทต่อเดือน แต่ช่วงหลังๆ มี Sex Creator ทำคอนเทนต์ลักษณะเดียวกันจำนวนมาก จึงมีการนำเด็กมาถ่ายทำคลิปเพื่อเรียกยอดคนติดตามให้มากขึ้น จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม.เข้าจับกุม ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย ให้ผู้ที่เล่นแอปพลิเคชันหาคู่ ให้มีความระมัดระวังในการเล่น แอปพลิเคชันประเภทดังกล่าว เนื่องจากหากพบผู้ที่ไม่ประสงค์ดี อาจจะตกเป็นเหยื่อถูกถ่ายคลิปวิดีโอขณะ มีเพศสัมพันธ์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปกครอง ควรสังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานหรือเด็ก อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของคนร้ายที่มีการกระทำหรือความคิดอันฝ่าฝืนต่อกฎหมายตามพฤติการณ์ข้างต้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts