วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายเครือข่ายค้ามนุษย์ในพัทลุงจับเพิ่มสองผู้ต้องหาค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายเครือข่ายค้ามนุษย์ในพัทลุงจับเพิ่มสองผู้ต้องหาค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้อำนวยการ ของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.นภสินธุ์ ภูมี รอง ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา,
พ.ต.ท.วชิระ ศุภพิสิฐกุล รอง ผกก.6 (สอบสวน) บก.ปคม., พ.ต.ท.สามารถ เทพมณี รอง ผกก.6 บก.ปคม.

​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.นัฐพล ดาวเวียง สว.กก.6 บก.ปคม., ร.ต.อ.สุรวุฒิ เอ้งเถี้ยว รอง สว.กก.6 บก.ปคม., ร.ต.ท.วิริยะ จุลษร, ร.ต.ท.เอกวัฒน์ พานุรัตน์, ร.ต.ต.มานะ เกษมสุข รอง สว.(ป) กก.6 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปคม.

​ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย

  1. นางวิมลรัตน์ฯ อายุ 50 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.3915/67 ลง 21 ส.ค. 67
    ​สถานที่จับกุม ซ.4 ต.ไชยบุรี อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง
  2. นายยุทธนาฯ อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 3914/67 ลงวันที่ 21 ส.ค.67
    ​สถานที่จับกุม โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง


    ฐานความผิด“ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหา พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หรือรับไว้ ซึ่งเด็กอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ไม่ว่าการกระทำต่างๆอันประกอบเป็นความผิดจะได้กระทำภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี, เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยืนยอมก็ตาม อันเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี, กระทำด้วยประการใดๆโดยการช่วยเหลือ ให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีซึ่งผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี จัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ให้บริการ, พรากผู้เยาว์อายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาวน์นั้นเต็มใจไปด้วย และชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการกระทำความผิด กระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็กและกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจารเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด”

    พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เมื่อเดือน มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปคม. ได้ทำการวางแผนสืบสวนจับกุม ติดต่อล่อซื้อการกระทำความผิด ที่มีลักษณะเป็นธุระจัดหา ซึ่งกระทำต่อเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปี เพื่อแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีในพื้นที่ จ.พัทลุง จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย และสามารถช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ได้จำนวน 2 ราย พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ พม. คุ้มครองและคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

    ต่อมาได้ทำการสืบสวนขยายผล จนสามารถหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงได้ว่ามีเครือข่ายการกระทำผิดเพิ่มเติม ทั้งในส่วนของผู้ต้องหา และผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่ออนุมัติ ขอหมายจับ ผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 3914/2567 และ 3915/2567 ลงวันที่ 21 ส.ค.67 หลังพบเส้นทางการเงิน ว่าผู้ต้องหาทั้ง2 รับผลประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ใน อ.เมือง จ.พัทลุง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงพื้นที่ดังกล่าว พบบุคคลซึ่งตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่บริเวณสถานที่จับกุม จึงได้แสดงหมายจับ แจ้งข้อกล่าวหา แจ้งสิทธิ์ นำตัวพร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน กก.6 บก.ปคม.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts