วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ระดมกวาดล้างท่อไอเสียและยางรถจักรยานยนต์ ไม่มี มอก.มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ระดมกวาดล้างท่อไอเสียและยางรถจักรยานยนต์ ไม่มี มอก.มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับการ คุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ, พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง, พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว, พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ, พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์,พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล ผกก.3 บก.ปคบ., พ.ต.ท.เทพรัตน์ ศุกระกาญจน์,พ.ต.ท.ธงฉาน ตันบุญเจริญ รอง ผกก.3 บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ บัวรัตนกุล สว.กก.3 บก.ปคบ. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ปคบ.พร้อมตรวจยึดของกลาง ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ และยางรถจักรยานยนต์ ไม่มี มอก. รวม 390 หน่วย สถานที่ตรวจค้น ในพื้นที่ 2 จังหวัด ประกอบด้วย

1.เขตประเวศ กทม. และ 2.อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปข.ตร.) และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ทุกหน่วยเร่งรัดกวดขันจับกุมการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถในทางสาธารณะทุกช่องทาง ซึ่งในห้วงเดือน ก.ย.-พ.ย. เป็นช่วงปิดภาคการศึกษาของเยาวชนเป็นโอกาสในการนัดรวมตัวกันแต่งรถซิ่งและนำไปแข่งรถ ในทาง อันจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อทั้งเยาวชน ผู้ปกครอง ผู้ใช้ทาง และประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการช่วยป้องกันปัญหาดังกล่าว กก.3 บก.ปคบ. จึงได้ระดมกำลังชุดปฏิบัติการทำการสืบสวนและลงพื้นที่ตรวจ ค้นจับกุมร้านจำหน่าย ร้านซ่อม และร้านดัดแปลงแต่งซิ่ง ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ผลการตรวจค้น ท่อไอเสียและยางรถจักรยานยนต์ ที่ไม่มี มอก. รวมทั้งหมด 390 หน่วย รวมมูลค่าของกลางกว่า 1 ล้านบาท จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กก.3.บก.ปคบ. ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาตัวเจ้าของ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหา ทำหรือนำเข้าผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐานโดยไม่ได้รับอนุญาต เข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักรโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 2,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำหรือนำเข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักร มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ต่อไป

ทั้งนี้จากการจับกุมพบว่า กลุ่มผู้จำหน่ายท่อไอเสียและยางรถจักรยานยนต์ ที่ไม่มี มอก.ส่วนใหญ่จะเปิดขายทางออนไลน์อยู่ในกลุ่มลับ เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่โดยจะแยก ชิ้นส่วนต่างๆ ไว้ เมื่อมีลูกค้าสั่งถึงจะนำมาประกอบส่งขาย มีราคาตั้งแต่ 500 บาท ไปจนถึง 4-8 พันบาทต่อใบ สำหรับท่อไอเสียและยางรถจักรยานยนต์เหล่านี้ สังเกตได้ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้อง จะมี ตรา มอก.ประทับอยู่ที่ตัวท่อไอเสียและยาง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอฝากประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนหากพบเห็น หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการลักลอบจำหน่ายสินค้าไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (ไม่มี มอก.) หรือความผิดอื่นที่เกื่ยวข้อง แจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 1135 เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดที่อาจ
ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts