วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกภูมิภาคชาวร้อยเอ็ดสุดปัง! ส่งคืนเงินชาวอิสราเอลเกือบแสน เจ้าตัวปลื้ม คนไทยน่ารัก และเป็นเมืองปลอดภัย

Related Posts

ชาวร้อยเอ็ดสุดปัง! ส่งคืนเงินชาวอิสราเอลเกือบแสน เจ้าตัวปลื้ม คนไทยน่ารัก และเป็นเมืองปลอดภัย

วันที่ 1 ก.ย.67 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมคุณ พิชิต ไชยฮะนิจ หัวหน้าฝ่ายข่าว สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบเงินสกุลต่างชาติ มูลค่ารวม 75,100 บาท คืนเจ้าของชาวอิสราเอล หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่

แท็กซี่พลเมืองดีท่านนี้ คือ คุณวิรัตน์ สร้อยอุดม อายุ 54 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ขับขี่รถแท็กซี่ สีชมพูคาดเขียว ทะเบียน ทส-2769 กทม. เก็บกระเป๋าถือสีดำ ยี่ห้อพราด้า ภายในมีเงินต่างประเทศหลายสกุล และบัตรต่างๆ เอกสาร ระบุชื่อ Mr.Nathanel Avinoam สัญชาติอิสราเอล โดยคุณวิรัตน์รับมาจากถนนตก ไปส่งภายในซอยสุขุมวิท 22 เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2567 และนำมาฝาก ที่ สวพ.FM91 เวลา 02.00 น. คืนวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ภายหลังตรวจสอบเอกสารและเงินภายในกระเป๋า เงินดอลล่าร์สหรัฐ เงินฮ่องกง เงินอิสราเอล เงินสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเงินไทย รวมเป็นเงินไทย จำนวน 75,100 บาท

ภายหลังรับแจ้ง สวพ.FM91 เร่งตรวจสอบหาเจ้าของกระเป๋า กระทั่งพบตัวเจ้าของกระเป๋า ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวอิสราเอล พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านเจริญกรุง เดินทางมาทำธุรกิจและท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากว่า 20 ปีแล้ว

คุณวิรัตน์ แท็กซี่พลเมืองดี กล่าวว่า ปกติตนเองติดตาม สวพ.91 มากว่า 20-30 ปี เคยเก็บเงินได้หลายครั้ง ทุกครั้งส่งคืนเจ้าของตลอด เช่นเดียวกับครั้งนี้ ตนพยายามขับรถวนหา เพื่อส่งคืนเจ้าของให้ได้ แต่เมื่อไม่พบเจ้าของ ก็นึกถึง สวพ.91 แล้วนำมาฝากไว้ เพื่อให้ตามหาเจ้าของ “รู้สึกดีใจที่ได้เป็นพลเมืองดี และอยากฝากถึงผู้ขับขี่รถแท็กซี่ หรือสามล้อ ทุกคน ให้ซื่อสัตย์ต่ออาชีพตนเอง”

สำหรับ Mr.Nathanel Avinoam เจ้าของกระเป๋า กล่าวด้วยสีหน้า ปลื้ม และยินดี ที่เจอเจอแท็กซี่คนดี โดยบอกด้วยว่า “ตนเองเดินทางเข้าออกประเทศไทยมากว่า 20 ปี ชอบเมืองไทยมาก ทั้ง อาหารการกิน การรักษาพยาบาล และผู้คนน่ารัก บั้นปลายของชีวิตหลังเกษียณ ก็อยากมาใช้ชีวิตในประเทศไทย รู้สึกยินดีที่ได้เจอคนดี และได้รับทรัพย์สินคืน”

ทั้งนี้ เจ้าของเงินดังกล่าว ได้มอบสินน้ำใจ ให้กับแท็กซี่ จำนวน 200 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทย 6,800 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณและชื่นชมในความซื่อสัตย์ของแท็กซี่คนดี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts