วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสาวเปิดบัญชีม้า

Related Posts

สาวเปิดบัญชีม้า

“…รวบสาวเปิดบัญชีม้าออกอุบายส่งข้อความ ได้รับโบนัสจากเกมส์ Bounty pipe จำนวน 1.1 พันล้านเหรียญดอลล่า เงินไทย 3 พันล้านบาท ตุ๋นเหยือ ก่อนอ้างพัสดุถึงไทยแต่ติดมีปัญหาที่ศุลกากรต้องโอนเงินค่าใช้จ่ายเพิ่ม เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเสียหาย 5 หมื่น…”

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป.สั่งการให้พ.ต.ต.พัฒษพงศ์ เสณีแสนเสนา สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ยุพิณ เพาะผล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ที่อยู่ 75 หมู่ 3 ตำบลนาเกลือ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.225/2563 ลงวันที่ 31 ส.ค.63 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์”สามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณทางเดินภายในคอนโดเอลลิโอ เดล เนสท์ เลขที่ 393 ถนนอุดมสุข แขวงและเขตบางนา กรุงเทพ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ก.พ.63 ที่ผ่านมา น.ส.อลิษา ผู้เสียหายได้เล่นเกมส์ Bounty pipe ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นในมือถือระบบ Android และมีการโฆษณาว่าหากเล่นชนะสามารถถอนเงินออกมาได้ โดยผู้เสียหายได้รับข้อความว่า “คุณเป็นผู้โชคดีได้รับโบนัสจากเกมส์ดังกล่าว”ต่อมาคนร้ายติดต่อมาหาผู้เสียหายผ่านทางไลน์ใช้ชื่อ jackson william อ้างว่าเป็นคนสัญชาติอังกฤษ ได้แจ้งผู้เสียหายว่า “ได้รับโบนัสจำนวน 1.1 พันล้านเหรียญดอลล่า หรือประมาณ 3 พันล้านบาท” จากนั้นได้ส่งภาพถ่ายเงินดอลล่า และตั๋วเครื่องบินส่งมาให้ผู้เสียหาย โดยอ้างว่าเงินดอลล่าดังกล่าว เป็นสิ่งที่ผู้เสียหายจะได้รับจึงหลงเชื่ออุบายดังกล่าว

จากนั้นคนร้ายซึ่งเป็นหญิงไทยโทรติดต่อมาหาผู้เสียหาย และอ้างว่าเป็นบริษัทขนส่งข้ามชาติ แจ้งว่าพัสดุได้มาถึงประเทศไทยแล้วอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ยังนำส่งไม่ได้จะต้องจ่ายภาษีศุลกากร จำนวนเงิน 15,000 บาท ต่อมาผู้เสียหายจึงได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวให้กับคนร้าย และได้สอบถามไปว่าจะได้รับพัสดุเมื่อใด แต่กลับได้คำตอบว่าพัสดุมีปัญหา ได้มีธนบัตรต่างชาติซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องต้องเสียค่าปรับเพิ่ม ไม่มีเอกสารแดงที่มาที่ไป จึงต้องให้สรรพากรออกใบกำกับภาษีให้ โดยมีค่าใช้จ่ายในการออกเอกสาร ผู้เสียหายโอนเงินไปให้กับคนร้าย จำนวนทั้งสิ้น 3 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 50,000 บาท หลังจากโอนไปแต่กลับไม่ได้รับพัสดุดังกล่าว จึงรู้ตัวว่าตนถูกหลอก และได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ กับพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร ไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือน.ส.ยุพิณได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ คอนโดดังกล่าว จึงกำลังเข้าติดตามจับผุ้ต้องหากุม จากการสอบสวนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับของศาลจังหวัดหนองคาย ที่ จ.61/2564 ลงวันที่ 26 เม.ย.64 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงแสดงตนเป็นผู้อื่น” และหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 111/2564 ลงวันที่ 13 พ.ค.64 ในข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงผู้อื่น โดยแสดงตัวเป็นผู้อื่น” อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และอาจะยัดตัวตามตามหมายจับดังกล่าวต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts