วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมโอม ปภส.และ เต้ อาชีวะ ร้อง บช.ก.ตรวจสอบแก๊งพม่าแต่งกายเลียนเจ้าหน้าที่ และเรียกรับผบประโยชน์

Related Posts

โอม ปภส.และ เต้ อาชีวะ ร้อง บช.ก.ตรวจสอบแก๊งพม่าแต่งกายเลียนเจ้าหน้าที่ และเรียกรับผบประโยชน์

นายทรงชัย เนียมหอม ประธานกลุ่มประชาชนภักดิ์พิทักษ์สถาบัน หรือ ปภส. และนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ เต้ อาชีวะ (หัวหน้ากลุ่มอาชีวะราชภักดี) มายื่นเรื่องร้องเรียนถึง พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่ามีแก๊งชาวเมียนมารวมตัวกันตั้งกลุ่ม แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ เป็นจิตอาสา โดยสวมเสื้อกั๊ก เป็นเสื้อสำหรับปฎิบัติงานนอกพื้นที่ โดยจะออกไปให้ความช่วยเหลือแรงงานชาวเมียนมาด้วยกัน ตามโรงพยาบาล และสถานที่ต่างๆ แต่พบว่ามีพฤติการณ์คล้ายเป็นผู้มีอิทธิพล และอาจเรียบรับผลประโยชน์จากแรงงานชาวเมียนมาร์ด้วยกัน โดยเชื่อว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องอยู่เบื้องหลังด้วย

นอกจากนี้ยังพบว่า มีการเปิดร้านอาหาร และร้านจำหน่ายสุราเถื่อน โดยจะรวมตัวกันไป ในย่านที่มีแรงงานชาวเมียนมาจำนวนมาก เช่น ตลาดบางบอน ถนนเอกชัย และจังหวัดสมุทรสาคร

จึงมายื่นเรื่องเรื่องร้องเรียนกับทางตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายกับแก๊งชาวเมียนมาที่มีพฤติกรรมลักษณะนี้ เพราะถือเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะนำหลักฐานไปยื่นให้ นายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อช่วยตรวจสอบอีกทางหนึ่งด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts