วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบนายหน้าหลอกแรงงานทำงานต่างประเทศเชิดเงินค่าดำเนินการรายละหลักแสน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบนายหน้าหลอกแรงงานทำงานต่างประเทศเชิดเงินค่าดำเนินการรายละหลักแสน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.2 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม น.ส.พัชรีญาฯ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา หมายจับที่ 1004/2558 ลงวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ในความผิดฐาน “โดยทุจริตรวมกันหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และด้วยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สิน(เงินสด) จากผู้ถูกหลอกลวง, ร่วมกันจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางานกลางและหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ โดยการหลอกลวงทางว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง”

​สถานที่จับกุม บริเวณบูธแสดงสินค้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถ.เพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

​พฤติการณ์ทางคดี เมื่อปี พ.ศ.2558 ได้มีผู้เสียหายเกือบ 30 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายหน้าซึ่งได้หลอกลวงแรงงานไทยพาไปทำงานในไร่องุ่นที่ประเทศออสเตรเลีย โดยอ้างว่าจะได้ค่าจ้างเดือนละ 50,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายทุกรายจำเป็นต้องเสียค่าดำเนินการเดินทางคนละ 120,000-170,000 บาท แต่ภายหลังผู้เสียหายพบว่าการส่งไปทำงานนั้นไม่มีอยู่จริง พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายในคดี ซึ่งผู้ต้องหา 2 ใน 3 ราย ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวและดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้ว เหลือเพียง น.ส.พัชรีญาฯ (ผู้ต้องหา) ที่หลบหนีการจับกุม โดยหลบหนีออกนอกประเทศ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 และปัจจุบันยังไม่มีประวัติการเดินทางเข้ามาในประเทศแต่อย่างใด


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. ได้สืบทราบว่า น.ส.พัชรีญาฯ
มีการเดินทางเข้ามาภายในประเทศโดยผ่านช่องทางธรรมชาติ และเชื่อว่ายังคงกบดานอยู่ภายในประเทศไทย จึงเร่งดำเนินการติดตามจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่าบุคคลใกล้ชิดของ น.ส.พัชรีญาฯ เปิดธุรกิจค้าขายแห่งหนึ่งภายในกรุงเทพมหานคร
จนภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า น.ส.พัชรีญาฯ จะมาทำงานภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีจัดนิทรรศการแสดงสินค้าต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงนำลังลงพื้นที่เข้าจับกุมผู้ต้องหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.๓ บก.ป. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts