วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับร้านขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะให้แก่ทักท่องเที่ยว

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับร้านขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะให้แก่ทักท่องเที่ยว

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ศิษฏ์ พูลวงศ์2 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม.

ร่วมกันจับกุม

  1. น.ส.ศรสวรรค์ฯ อายุ 26 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต”
  2. นายชานฯ สัญชาติเมียนมาร์ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา เป็นบุคตลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการได้รับอนุญาตสิ้นสุด และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้”
  3. น.ส.มอมฯ อายุ 32 ปี โดยกล่าวหาว่า“เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไมไ่ด้รับอนุญาตหรือการได้รับอนุญาตสิ้นสุด และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้”
    พร้อมตรวจยึดของกลาง
  4. ลูกโป่งที่บรรจุแก๊สหัวเราะแล้ว (ไนตรัสออกไซด์) จำนวน 3 ใบ พบและยึดจากนักท่องเที่ยวภายในร้านที่เกิดเหตุ
  5. ลูกโป่งที่ตรียมไว้บรรจุแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) จำนวน 63 ใบ พบภายในห้องเก็บของไม่มีเลขที่อยู่ตรงข้ามร้านที่เกิดเหตุ
  6. ถังแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) ขนาดน้ำหนักบรรจุ 20 ก.ก.จำนวน 2 ถัง พบอยู่ในห้องไม่มีเลขที่ อยู่ตรงข้ามร้านที่เกิดเหตุ
  7. ใบเสร็จจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ระบุชื่อร้านที่เกิดเหตุ จำนวน 2 ใบ
  8. คิว อาร์ โค้ด (QR Code) สำหรับสแกนโอนเงินเข้าร้าน จำนวน 1 แผ่น พบวางอยู่บนโต๊ะแคชเชียร์ร้านที่เกิดเหตุ

สถานที่จับกุม ภายในร้านแห่งหนี่ง หมู่ที่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสว่าที่ ร้านร้านแห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีห้องลับสำหรับบรรจุแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) ใส่ลูกโป่งเพื่อลักลอบจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวทั่วไป จึงได้วางแผนทำการจับกุม โดยส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการเฝ้าจุดสังเกตการณ์ ก็พบเห็น น.ส.ศรสวรรค์ฯ ผู้ถูกจับที่ 1 และนายซานฯ ผู้ถูกจับที่ 2 เดินเข้าห้องลับไปเอาลูกโป่งแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) นำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าจริง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงร้านดังกล่าวในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุมพบ นักท่องเที่ยวกำลังสูบแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) อยู่จริงจากการสอบถามทราบว่าซื้อมาจากทางร้าน จึงประชาสัมพันธ์ถึงพิษภัยของแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) และยึดลูกโป่งไว้เป็นของกลาง จากนั้นได้เข้าจับกุม น.ส.ศรสวรรค์ฯ กำลังทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ และนายซานฯ ซึ่งเป็นพนักงานของร้านทำหน้าที่อัดแก๊สเข้าลูกโป่งได้สอบถามทราบว่า


ไม่มีใบอนุญาตทำงานและการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดไปแล้ว ก่อนนำตัวผู้ถูกจับที่ 1 และผู้ถูกจับที่ 2 ไปนำชี้สถานที่เก็บถังแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) จำนวน 2 ถัง และลูกโป่งที่เตรียมไว้ทำการอัดแก๊สหัวเราะจำหน่ายให้กับลูกค้าอีกจำนวน 63 ลูก จากการตรวจค้นยังพบ น.ส.มอมฯ ผู้ถูกจับที่ 3 อยู่ภายในร้านดังกล่าวกำลังทำงานอยู่ สอบถามทราบว่าไม่มีใบอนุญาตทำงานและการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวผู้ถูกจับทั้งสามพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ถูกจับทั้งสามให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ผู้ถูกจับที่ 1 ให้การว่าตนเองเป็นพนักงานแคชเชียร์ จำต้องทำงานตามที่นายจ้างสั่ง ก่อนหน้านี้ก็ทราบมาก่อนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.และ สภ.เมืองพัทยา มีการเข้าจับกุมร้านที่ลักลอบจำหน่ายแก๊สลูกโป่งในวอร์คกิงสรีท มาก่อนแล้ว ผู้ถูกจับที่ 2 ให้การว่าทำงานเป็นพนักงานทั่วไปของร้านดังกล่าวจริงได้เงินค่าจ้างวันละ 350 บาทและรับเงินเป็นเดือน และผู้ถูกจับที่ 3 ให้การว่าทำงานเป็นแม่บ้านและล้างจานอยู่ที่ร้านดังกล่าว ได้เงินค่าจ้างวันละ 350 บาทและรับเงินเป็นเดือน

เตือนภัย ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) มีความห่วงใยนักท่องเที่ยว เด็กและเยาวชน ที่ซื้อลูกโป่งแก๊สหัวเราะมาสูดดมเพื่อให้รู้สึกเพลิดเพลินและเคลิบเคลิ้มอาจส่งผลอันตรายถึงตาย เนื่องจากแก๊สที่บรรจุในลูกโป่งคือแก๊สไนตรัสออกไซด์ หากสูดดมเข้าไปมาก แก๊สจะเข้าไปแทนที่ออกชิเจนในปอดและในระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน มึนงง ร่างกายไม่สามารถควบคุมระบบหายใจหรือประสานการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ได้ อาจทำให้หกล้ม ได้รับบาดเจ็บ และหมดสติ พี่น้องประชาชนที่อาจตกเป็นผู้เสียหาย ให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานว่ามีการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับแก๊สหัวเราะหรือไม่ เนื่องจากแก๊สหัวเราะเป็นแก๊สชนิดเดียวกันกับแก๊สที่นำมาใช้ทำวิปครีมซึ่งหาซื้อได้ทั่วไปและขอเตือนให้ผู้ที่นำแก๊สไนตรัสออกไซด์มาบรรจุแล้วขายให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว เด็กหรือเยาวชนให้หยุดการกระทำดังกล่าวทันที ถือว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติยา ในข้อหาจำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท และหากแก๊สไนตรัสออกไซด์ที่นำมาใช้เป็นยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับอีกด้วย หากประชาชนมีเบาะแส หรือได้รับความเดือนร้อน สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์โทร สายด่วน 1191 หรือเพจเฟสบุ๊ค กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts