วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่สอบ "ปริญญ์" เครียด

Related Posts

สอบ “ปริญญ์” เครียด

สอบเครียด 3 ช.ม. แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ‘ปริญญ์’ ชิ่งออกหลังโรงพัก เปิดใจหลังพบตร. พร้อมต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม และได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา รอง ผบช.น.ชี้แจงนายปริญญ์ เดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 เจ้าหน้าที่จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ เพราะยังไม่มีการออกหมายจับ

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบตำรวจ สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อหา หลังโดนหญิงสาวหลายรายแห่แจ้งความเอาผิด ฐานลวนลามและขืนใจ ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเวลา 11.00 น. วันที่ 16 เม.ย.65 ที่สน.ลุมพินี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า นายปริญญ์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา วันนี้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และจะนำเอกสารหลักฐานมาประกอบภายหลัง แต่เนื่องจากนายปริญญ์ เดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ม.134 เจ้าหน้าที่จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ เพราะยังไม่มีการออกหมายจับ เว้นแต่เจ้าตัวไม่มาตามนัดฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้พรุ่งนี้ 08.00 น. ตำรวจจะสามารถจับกุมได้ทันที ซึ่งในการยื่นประกันตัวต้องยื่นในชั้นศาลเพื่อพิจารณาต่อไป ส่วนคดีนี้จะดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ โดยในพื้นที่ สน.ลุมพินี มีทั้งหมด 3 คดี ก็ต้องยื่นประกันตัวในแต่ละคดี

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า คดีนี้ ผบ.ตร.และ ผบช.น.สั่งการให้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.ดูแลด้านกฎหมาย กำกับดูแลคดีด้วยตัวเอง ซึ่งคดีนี้โรงพักสามารถทำเองได้ แต่อาจนำชุดสืบสวน บก.น.5 มาร่วมทำงานกรณีมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา ยืนยันว่าไม่หนักใจที่ผู้ต้องหาเป็นบุคคลมีตำแหน่งทางการเมือง เพราะตำรวจยึดหลักตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เราทำงานตามกรอบกฎหมายอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม รวมถึงมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีต่อคดีนี้

“ในการฝากขัง ตำรวจจะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามเจ้าตัวออกนอกประเทศ เพราะผู้ต้องหามีบ้านพักในต่างประเทศ รวมถึงคดีมีโทษหนักและผู้เสียหายหลายคน พร้อมกันนี้ก็ได้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อจับตาเฝ้าระวังการหลบหนีไว้แล้ว”

จากนั้นเวลา 11.45 น. นายปริญญ์ เดินหลบผู้สื่อข่าวลงทางประตูหลังข้างซ้ายของโรงพัก หลังเข้าพบตำรวจ สน.ลุมพินี ในคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลฯ และข่มขืนกระทำชำเรา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 3 ชั่วโมง ก่อนมีแม่บ้านประจำโรงพักมาปลดล็อกกุญแจแล้วเปิดประตูให้

ส่วน นายปริญญ์ เผยสั้นๆ ว่า วันนี้ได้มาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม และได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในทุกคดีอย่างเต็มที่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ก่อนขึ้นรถป้ายแดงแล้วเดินทางกลับทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 08.00น.ตำรวจ สน.ลุมพินี นัดนายปริญญ์ ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts