วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 3, 2024
หน้าแรกท้องถิ่น"เริ่มแล้ว..งานมหากุศล อิ่มบุญ อิ่มใจ.."เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ประจำปี 2567"

Related Posts

“เริ่มแล้ว..งานมหากุศล อิ่มบุญ อิ่มใจ..”เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ประจำปี 2567”

(2 ต.ค.67) เวลา 15.00 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวรพต พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา นางจิดาภา สุวัตถาภรณ์ และนายศุภฤกษ์ ชมภูนุช สมาชิกสภาเมืองพัทยา และคณะทำงานนายกเมืองพัทยา ร่วมพิธีอัญเชิญเทพยดาฟ้าดินกิ้วอ้วงฮุกโจ้ว และพระโพธิสัตว์ไปสถิต ณ โรงเจ นาเกลือ โดยมีนายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา คณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมประกอบพิธี ณ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา (โรงเจนาเกลือ) โดยมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมใส่ชุดขาวเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

ทั้งนี้ประธานในพิธี และคณะกรรมการมูลนิธิฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ได้ร่วมกันประกอบพิธีอัญเชิญเทพยดาฟ้าดิน (เซ็งทีตี้) และตะเกียงเทวดาขึ้นสู่ยอดเสา ณ บริเวณหน้ามูลนิธิฯ (โรงเจนาเกลือ) ซึ่งเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีในการเปิดฤกษ์เข้าสู่เทศกาลถือศีลกินเจ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการเริ่มต้นเทศกาลกินเจเมืองพัทยา ประจำปี 2567 อย่างเป็นทางการ ซึ่งนอกจากจะมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาต่างใส่ชุดขาวเข้าร่วมพิธีในโรงเจแล้ว บริเวณโดยรอบมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา (โรงเจนาเกลือ) ยังมีร้านจำหน่ายอาหารเจมากมายให้สาธุชนผู้มีจิตศรัทธา และประชาชนทั่วไปได้มาร่วมจับจ่ายเลือกซื้ออาหารเจรับประทานเพื่อเป็นการละเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ในช่วงเทศกาลกินเจอีกด้วย ทำให้บรรยากาศภายในงานเทศกาลกินเจเมืองพัทยาปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก

สำหรับเทศกาลกินเจเมืองพัทยา ประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-12 ตุลาคม 2567 ณ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา (โรงเจนาเกลือ) เมืองพัทยาจึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมถือศีลกินเจในงานมหากุศล อิ่มบุญ อิ่มใจ “เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ประจำปี 2567” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ โทร.0-3822-1380, 0-3822-2380 และ 089-095-7799

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts