วันอังคาร, ตุลาคม 8, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทอง“วัชระ” ย้อนเกล็ด “เรืองไกร”ยื่นสรรพากรให้สอบภาษีปมรับรถเบ็นซ์ 2 คัน เช็ค 25 ล้านขณะเป็น กมธ.งบประมาณ

Related Posts

“วัชระ” ย้อนเกล็ด “เรืองไกร”ยื่นสรรพากรให้สอบภาษีปมรับรถเบ็นซ์ 2 คัน เช็ค 25 ล้านขณะเป็น กมธ.งบประมาณ

“…วัชระ ร้องอธิบดีกรมสรรพากร ขอให้ตรวจสอบการเสียภาษีของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภากรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ และนางอโณทัย ลีกิจวัฒนะ คู่สมรสเสียภาษีถูกต้องหรือไม่…”

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ และกรรมธิการงบประมาณฯ ตั้งแต่ปี ๒๕๖๓ ปี ๒๕๖๕ – ๒๕๖๖ ได้โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่าได้รับรถเบนซ์ ๒ คัน สีดำ ๑ คัน สีขาว ๑ คัน ซึ่งอ้างว่า “ผู้ใหญ่ใจดีให้มา” และโพสต์ภาพแคชเชียร์เช็ค ๒๕ ล้านบาท ที่มีการสั่งจ่ายให้กับนายเรืองไกรเมื่อวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ ภายหลังนายเรืองไกรฯ ทำไขสือไม่เข้าใจสถานะของตนเองว่าเป็นเจ้าพนักงานของรัฐและกล่าวอ้างลอย ๆ ผ่านสื่อมวลชนต่าง ๆ ว่านางอโณทัย ลีกิจวัฒนะ ภรรยาเป็นคนซื้อรถเบนซ์ให้ ทั้งนี้เป็นที่น่าสงสัยว่านายเรืองไกรได้รับรถเบนซ์และแคชเชียร์เช็คดังกล่าวเป็นค่าอะไร จากผู้ใด

เรื่องนี้มีความผิดปกติอย่างมีนัยสำคัญเพราะขณะรับทรัพย์สินนายเรืองไกรฯ มีสถานะเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ นายเรืองไกรหรือคู่สมรสมีการรับทรัพย์สินเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ การเป็นกรรมาธิการงบประมาณของรัฐ มีอำนาจให้คุณให้โทษกับการของบประมาณของหน่วยงานของรัฐ ดังนั้นขอให้กรมสรรพากรตรวจสอบการเสียภาษีของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตเจ้าหน้าที่ของรัฐและนางอโณทัย ลีกิจวัฒนะ คู่สมรส ย้อนหลัง ตั้งแต่เป็นสมาชิกวุฒิสภาว่ามีรายได้ดังกล่าวจริงหรือไม่ เสียภาษีถูกต้องหรือไม่ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป” นายวัชระกล่าวทิ้งท้าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts