วันพุธ, ตุลาคม 9, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมทนายตั้มพา ผสห.ถูกมิจฯ หลอกข้อมูลเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ไปทำบัญชีม้า

Related Posts

ทนายตั้มพา ผสห.ถูกมิจฯ หลอกข้อมูลเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ไปทำบัญชีม้า

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 ต.ค 67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พากลุ่มผู้เสียหาย แจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.ต.จารุพันธ์ เอี่ยมโหมด สว.สอบสวน กก.3.บก.ปอศ. ที่เกิดจากการมีมิจฉาชีพได้หลอกเอาข้อมูลของผู้เสียหาย ไปเปิดบัญชีม้า ทำให้ต้องเป็นผู้ต้องหาโดยไม่รู้ตัว เป็นเหตุให้กลุ่มผู้เสียหายถูกดำเนินคดีเป็นจำนวนมาก จึงพาผู้เสียหายมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับพนักงานสอบสวน

นาง เอ นามสมมุติ อายุ 34 ปี เปิดเผยว่า ตนได้ เลื่อนฟีดเฟซบุ๊กไปเจอโพสต์สมัครงานออนไลน์ และเพจได้ แปะลิงค์ LINE ไว้ และได้กดลิงค์ดังกล่าว แอดมินจึงทักแชทมาสอบถามตนว่า สนใจสมัครใช่ไหม ตนจึงตอบไปว่าใช่ เขาสอบถามว่า มีแอพธนาคารอะไร และให้ทำตามที่เขาบอก ให้ตนกดสมัคร บริการ NDID คือการยืนยันตัวตนโดยที่ไม่ต้องไปยืนยันตัวตนที่ธนาคาร เขาก็ได้ส่งลิงค์มาธนาคารของตน พอมีลิ้งค์เด้งขึ้นมาเขาก็ให้สแกนหน้า จึงถามรายละเอียดว่าแค่สมัครงานทำไมต้องสแกนหน้า เขาอ้างว่า จะเอาไปเทรดหุ้น ตนจึงไปสืบหาข้อมูลว่า NBID สามารถเอาข้อมูลเราไปได้โดยไม่ต้องยืนยันตัวตนที่ธนาคาร ตนจึงติดต่อไปว่าไม่ทำแล้ว ตนจึงติดต่อไปที่ธนาคารดังกล่าว ธนาคารบอกว่าต้องมาดำเนินการเองโดยที่ติดต่อไปที่อีกธนาคารที่มีการสแกนหน้าไปแล้วหนึ่งครั้ง และตนได้ติดต่อไปอีกธนาคาร ที่มีการแจ้งว่ามีการสแกนหน้า ธนาคารบอกว่ามีการยืนยันตัวตนไปแล้ว ให้ติดต่อมาใหม่ ตนรอไป 3 วัน จึงได้มีผู้เสียหายไปแจ้งความ จึงทำให้ตนตกเป็นผู้ต้องหา เนื่องจากมีคนเอาบัญชีตนไปหลอกลวงคนอื่น ซึ่งตอนนี้ทางธนาคารได้อายัดบัญชีไว้แล้ว

นาย บี อายุ 29 ปี ผู้เสียหายอีกรายเปิดเผยว่า ตนได้ไปกู้เงินออนไลน์ผ่านเพจ ดังกล่าว ตนสนใจ ที่จะกู้เงินไป 20,000 บาท แต่กลับได้คดีมาแทน ซึ่งตนถูกดำเนินคดี 2 คดี เป็นคดีบัญชีม้า โดยจากกรณีที่เขาได้เอาข้อมูลของตนที่ให้ไปตอน กู้เงินออนไลน์ไปเปิดบัญชีม้าหลอกลวงบุคคลอื่น จน ทำให้ตนตกเป็นผู้ต้องหา โดยที่ยังไม่ได้ทำอะไร ซึ่งตนก็ได้เจอกับผู้เสียหาย พี่โดนมิจฉาชีพใช้บัญชีตนไปหลอก ตนก็พยายามอธิบาย แต่ผู้เสียหายอยากได้เงิน 20000 บาท คืน อย่างเดียวเลย ก็ไม่รู้จะทำยังไง จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ใจที่กองปราบวันนี้ เพื่อขอความเป็นธรรม

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้แจ้งทั้งหมดก่อนประสานไปยังสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหายตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts