วันพุธ, ตุลาคม 9, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจไซเบอร์บุกรวบ "แม่ใบหนาด" เจ้าของห้างทองธาดาโกลด์ หลังไลฟ์สดตุ๋นขายทองเหยื่อกว่า 500 ราย ทำเสียหายกว่า180 ล้าน

Related Posts

ตำรวจไซเบอร์บุกรวบ “แม่ใบหนาด” เจ้าของห้างทองธาดาโกลด์ หลังไลฟ์สดตุ๋นขายทองเหยื่อกว่า 500 ราย ทำเสียหายกว่า180 ล้าน

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.67 เวลา 15.00 น. ที่ ห้องประชุม ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ พระชนมพรรษา 60 พรรษาบช.สอท. นำโดย พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.สอท. รรท.ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.จิตติพนธ์  ผลพฤกษาผบก.สอท.4 ได้ร่วมแถลงข่าวกรณี ตำรวจไซเบอร์บุกรวบ”แม่ใบหนาด” เจ้าของห้างทองธาดาโกลด์ หลังไลฟ์สดตุ๋นขายทองเหยื่อกว่า 500 ราย ทำเสียหายกว่า 180 ล้าน
 
โดยคดีนี้ ได้สืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับข้อมูลจากผู้เสียหายที่แจ้งความผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์ (www.thaipoliceonline.go.th) เป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับการถูกหลอกลวงขายสินค้าจากบจก.ห้างเพชรทองธาดาโกลด์ ซึ่งผู้กระทำความผิดได้ใช้แพลตฟอร์ม TikTok ในการไลฟ์สด เพื่อโฆษณาชักชวนให้ผู้เข้าชมซื้อทองคำ ต่อมาพบว่าผู้เสียหายบางรายไม่ได้รับสินค้า หรือได้รับสินค้าแล้วแต่คุณภาพสินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณา จากการตรวจสอบในระบบรับแจ้งความออนไลน์ พบว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้วกว่า 500 ราย สร้างความเสียหายรวมมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท
 
ต่อมา วันที่ 7 ต.ค.67 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ร่วมอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เสียหายโดยจัดเตรียมสถานที่ พร้อมพนักงานสอบสวนจำนวนกว่า 30 นาย เพื่อรับคำร้องทุกข์และสอบปากคำแก่ผู้เสียหายที่เดินทางเข้ายื่นเรื่อง
 
กระทั่งวันที่ 9 ตุลาคม 2567 พล.ต.ต.จิตติพนธ์  ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 ได้นำหมายค้นจากศาลอาญาพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดเข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จำนวน 4 เป้าหมายดังนี้
 
เป้าหมายที่ 1 บ้านพักหลังหนึ่ง ในหมู่บ้าน ดิ อีเทอนิตี้ กรีนวู้ด รังสิต-วงแหวน ม.4 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยผลการตรวจค้น ไม่พบผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน
 
เป้าหมายที่ 2 บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านสิริเพลสรังสิต ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี จากการเข้าตรวจสอบ พบว่าผู้อยู่อาศัยเป็นผู้เช่ารายใหม่และพบพัสดุจากผู้เสียหายที่ถูกส่งกลับมายังบ้านหลังดังกล่าวที่ผู้เช่ารายใหม่ได้เก็บไว้ให้
 
เป้าหมายที่ 3 บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผลการตรวจค้นพบเฟอร์นิเจอร์สำหรับเก็บทอง ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับที่ปรากฏอยู่ในไลฟ์สด TikTok อุปกรณ์การเก็บทอง อุปกรณ์สำหรับไลฟ์สด และเอกสารสำคัญอีกหลายรายการ
 
เป้าหมายที่ 4 บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สามารถจับกุมนายพรมธาดา นาคเจริญ หรือ แม่ใบหนาด ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4953/2567 ลง 8 ตุลาคม2567 ในข้อหา “ร่วมกันกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน” โดยเบื้องต้นทราบว่า นายพรมธาดา หรือ แม่ใบหนาด ได้หลบมากบดานอยู่ที่นี่ตั้งแต่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ จึงได้ตรวจยึดของกลางพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาเดินทางไปยัง บช.สอท. เพื่อทำการสอบปากคำและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts