วันศุกร์, ตุลาคม 11, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นตม.จว.จันทบุรี บูรณาการร่วมฝ่ายปกครอง สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี ตำรวจ สภ.สอยดาว เข้าทำการตรวจสอบแหล่งมั่วสุมตามเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม

Related Posts

ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการร่วมฝ่ายปกครอง สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี ตำรวจ สภ.สอยดาว เข้าทำการตรวจสอบแหล่งมั่วสุมตามเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม

ที่ผ่านมา วันที่ 9 ต.ค. 2567 เวลาประมาณ 06.00 น. ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.2 รรท. ผกก.ตม.จว.จันทบุรี มอบหมายให้ พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี และ พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จันทบุรี นำกำลังฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการกับเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี และตำรวจ สภ.สอยดาว เข้าทำการตรวจสอบสถานที่แหล่งมั่วสุมตามเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี แจ้งเบาะแสแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาประกอบอาชีพเก็บลำไย ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บริเวณห้องแถวในซอย 11 ม. 1 ต.ปะตง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เนื่องจากแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชานั้นมีพฤติกรรมส่งเสียงดังและสร้างความเดือดร้อนรำคาญ จึงประสงค์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและดำเนินการ ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนบูรณาการกำลังเข้าทำการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวตามที่ได้รับการร้องเรียนมา จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นห้องแถวชั้นเดียว มีทั้งคนไทยและบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาพักอาศัยอยู่ ผลการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว มีผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายดังนี้

1.จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา จำนวน 6 คน ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”
2.จับกุมเปรียบเทียบปรับคนไทย จำนวน 1 คน ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าบ้าน เจ้าของ หรือผู้ครอบครองเคหสถาน ซึ่งรับคนต่างด้าว ซึ่งได้รับอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัยโดยไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง“
3.จับกุมคนไทย จำนวน 3 คน ในความผิดฐาน ”ครอบครองยาเสพติดฯ ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)

โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและลักลอบเล่นการพนัน(สล็อต) ออนไลน์พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต“ ซึ่งหนึ่งในผู้ถูกจับกุมนั้นยังพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ในความผิดฐาน “ประมวลกฎหมายยาเสพติด(เสพฯ)” อีกด้วย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ถูกจับทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สอยดาวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนาถ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพะยอม รอง ผบก.ตม.3 ได้สั่งการกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี เพิ่มความเข้มกวดขันในการตรวจสอบที่พักอาศัยของคนต่างด้าว และเเหล่งมั่วสุมของคนต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ รวมถึงเจ้าบ้าน เจ้าของหรือผู้ครอบครองเคหสถานที่ไม่แจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวที่เข้าพักอาศัยภายใน 24 ชั่วโมง โดยเน้นนโยบายในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชนต่อไป ทั้งนี้ฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่หากพบเห็นหรือพบเบาะเเสการกระทำความผิดของเเรงงานต่างด้าวในลักษณะดังกล่าวสามารถ เเจ้ง ตม.จว.จันทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts