วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตร.คัดค้านการประกันตัว

Related Posts

ตร.คัดค้านการประกันตัว

รอง ผบช.น. ยืนยันตำรวจคัดค้านประกันตัว เกรงยุ่งเหยิงคดีและหลบหนีออกนอกประเทศ ขณะที่ศาลอาญาใต้ให้ประกัน “ปริญญ์”อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป.คดี อนาจาร-ข่มขืน 3 สำนวนตีราคาประกันสำนวนละ 2-3 เเสน ห้ามเดินทางออกนอกปประเทศ

วันนี้ (17 เม.ย.) ที่ สน.ลุมพีนี พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว นายปริญญ์ ไปส่งฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ว่า ในส่วนของการยื่นฝากขังในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการประกันตัว​นายปริญญ์ ผู้ต้องหา เนื่องจาก​มีผู้เสียหายหลายคดี​ และเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน​ และมองว่า ผู้ต้องหามีที่พักในต่างประเทศ รวมถึงสามารถเดินทางออกจากประเทศได้ง่ายและคล่องตัว จึงเกรงว่าจะออกนอกประเทศเพื่อหลบหนี​ได้ แต่หากศาลอนุญาตให้ประกันตัว ก็จะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไข​ว่า อย่าให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว​กับพยานหลักฐาน​ และ​ ห้ามเดินทางออกจากประเทศ​ ซึ่งทั้งนี้การจะให้การประกันตัวหรือไม่นับจากนี้ถือเป็นดุลย์พินิจของศาลทางตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงได้

ขณะที่ในส่วนของทางคดีขณะนี้มีการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งสามคดีไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้งสามคดียังไม่หมดอายุความตามที่มีกระแสข่าวจากทนายชื่อดัง พร้อมกับได้ให้ฝ่ายสืบสวนมีการลงไป เก็บพยานหลักฐานและตรวจสอบตามจุดคำให้การต่าง ๆ ซึ่งทางตำรวจมั่นใจว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่นะขนาดนี้สามารถดำเนินการเอาผิดต่อผู้ต้องหาได้ในส่วนของสามคดีที่มีการแจ้งความไว้กับทางสน. ลุมพินี แต่ขณะนี้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกับทางสำนวน ส่วนที่ผู้ต้องหาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้

รองผู้บัญชาการตำรวจ นครบาลยังกล่าวยืนยันว่า แม้ว่าผู้ต้องหาในคดีนี้จะเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงทางสังคมรวมถึงเป็นรองหัวหน้าพรรคใหญ่ ที่เข้าร่วมรัฐบาล ก็ไม่หนักใจเพราะการทำงานของทางตำรวจนครบาลเป็นการทำงานตามพยานหลักฐานตรงไปตรงมาไม่มีการแบ่งว่าบุคคลธรรมดาหรือบุคคลที่มีชื่อเสียง

ขณะที่กระแสข่าวว่ามีการวิ่งเต้นให้ทางผู้เสียหายถอนตัวออกจากทางคดียืนยันว่าในส่วนของคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สน. ลุมพินี ยังไม่มีความผิดปกติหรือการถอนตัวจากผู้เสียหายส่วนผู้เสียหายที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความอันนี้ตนเองไม่สามารถให้ความเห็นได้เนื่องจากถือว่ายังไม่เข้าขบวนการ ทางกฎหมายที่ตำรวจสามารถดำเนินการได้ และเป็นสิทธิ์ของทางผู้เสียหายเองที่จะสามารถดำเนินการใดๆ

ทั้งนี้ยังไม่พบว่ามีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความกับทางตำรวจลุมพินี เพิ่มเติมนอกเหนือจาก 2 คดี ที่กล่าวมาข้างต้น

ขณะที่ศาลอาญาใต้ให้ประกัน “ปริญญ์”อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป.คดี อนาจาร-ข่มขืน 3 สำนวนตีราคาประกันสำนวนละ 2-3 เเสน ห้ามเดินทางออกนอกปประเทศ

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง หลังพนักงานสอบสวน สน. ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องฝากขังผ่านระบบ Video Conference รวม 3 สำนวน หมายเลยดำ ฝ.173/2565 (คดีอนาจารฯ), ฝ.174/2565 (คดีอนาจารฯ), ฝ.175 /2565 (คดีข่มขืนฯ)

โดยศาลอนุญาตให้ฝากขังได้เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 17-28 เม.ย.นี้ ด้านทนายผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวทั้ง 3 คดี

โดยศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวตีราคาประกันในคดีหมายเลขดำฝ.173,174/2565 สำนวนละ 200,000 บาท และคดีหมายเลขดำ ฝ.175/2565 จำนวน 300,000 บาท โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้แจ้ง สตม.ทราบ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts