วันจันทร์, ตุลาคม 14, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นชื่นชม ! สาวโรงงานน้ำใจงามเก็บกระเป๋าเงินได้ส่งคืนเจ้าของสาวโรงงานน้ำใจงาม เก็บกระเป๋าเงินได้พบเงินในกระเป๋า 40,000 บาท

Related Posts

ชื่นชม ! สาวโรงงานน้ำใจงามเก็บกระเป๋าเงินได้ส่งคืนเจ้าของสาวโรงงานน้ำใจงาม เก็บกระเป๋าเงินได้พบเงินในกระเป๋า 40,000 บาท

โพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของกระเป๋าจนเจอ ด้านเจ้าของสุดดีใจไม่คิดว่าจะได้คืนมอบสินน้ำใจให้ไป 3,000 บาท (14 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนางสาวจันทิมันติ์ สิริโพธิษาสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนเสริมสวยจุฑามาศ ให้ช่วยเป็นสักขีพยานในการนำกระเป๋าเงินส่งคืนให้เจ้าของ ณ โรงเรียนเสริมสวยจุฑามาศ ภายในซอยกรมที่ดิน 6 เลขที่ 584/42-43 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


เมื่อไปถึงพบ นางสาวผาสุข สำเริงศิลป์ อายุ 34 ปี สาวโรงงานแห่งหนึ่งที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงวันหยุด (13 ต.ค.67)
ครอบครัวได้พากันไปเที่ยวที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อไปชมความน่ารักของ “น้องหมูเด้ง” ซึ่งขณะนั้นคนเยอะมาก จึงได้พากันไปดูโซนอื่น และตนได้นำกระเป๋าเงินออกมาเพื่อซื้อน้ำดื่ม ขณะเดียวกันก็จะถ่ายรูปให้ลูกชาย จึงลืมวางทิ้งไว้ ก่อนจะพากันออกไปเยี่ยมชมโซนอื่น ๆ ต่อ จนจะซื้อของอีกครั้งก็พบว่ากระเป๋าเงินหายไปแล้ว ซึ่งภายในมีเงินสดจำนวน 40,000 กว่าบาท และเอกสารสำคัญของทางราชการต่าง ๆ จึงพยายามตามหาในจุดที่คิดว่าได้แวะไปเยี่ยมชม แต่ก็ไม่พบแล้ว ได้แต่ทำใจว่าคงจะไม่ได้คืน ถือว่าฟาดเคราะห์ จึงพากันเดินทางกลับบ้าน จนกระทั่งในวันนี้เพื่อนได้ติดต่อมาบอกว่ามีคนโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ค “ปลวกแดง City” ว่ามีคนเก็บกระเป๋าเงินของตนได้ จึงรีบติดต่อขอรับคืน ส่วนสาเหตุที่ตนพกเงินติดตัวไว้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากว่าเป็นเงินที่จะนำไปทอดกฐินที่บ้านต่างจังวหัด และค่าเทอมลูกส่วนหนึ่ง รู้สึกดีใจมากที่ได้ทั้งเงินและเอกสารกลับมาครบ ซึ่งตนก็ทำใจไว้แล้วว่าคงจะไม่ได้คืนแล้ว


ในเวลาต่อมา นางสาวสุรีย์รัตน์ เพราะสำเนียง อายุ 41 ปี อาชีพพนักงานบริษัทของโรงงานแห่งหนึ่งของ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางนำกระเป๋าเงินมาส่งคืนให้กับเจ้าของ โดยเล่าให้ฟังว่า ขณะเก็บกระเป๋าเงินได้ และไม่ทราบว่าเป็นของใคร แต่คิดว่าต้องส่งคืนให้ถึงมือเจ้าของ เพราะเงินมีจำนวนมาก จึงเปิดกระเป๋าดู พบว่าเจ้าของอยู่ในพื้นที่ จ.ระยอง จึงติดต่อคนรู้จักกันให้ช่วยโพสต์ลงในเพจ “ปลวกแดง City” ช่วยตามหาเจ้าของ ซึ่งตัวเจ้าของเองสามารถยืนยันจำนวนเงิน รวมไปถึงวันเดือนปีเกิด เลขบัตรประจำตัวประชาชน ได้ตรงกันกับที่เก็บได้ หลังได้รับการประสานจึงเดินทางนำมาคืนให้ โดยเปิดเผยว่า เมื่อเก็บได้แล้วไม่เคยคิดครอบครอง เพราะไม่ใช่เงินของเรา ใช้แล้วก็จะรู้สึกไม่สบายใจ ไม่อยากได้ของคนอื่น อีกทั้งพ่อแม่อบรมสั่งสอนมาไม่ให้เอาของคนอื่นมาเป็นของเรา

อย่างไรก็ตาม นางสาวผาสุข เจ้าของกระเป๋าเงิน ได้มอบเงินจำนวน 3,000 บาท ให้กับ นางสาวสุรีรัตน์ เพื่อเป็นสินน้ำใจ แม้นางสาวสุรีรัตน์จะพยายามบ่ายเบี่ยงไม่ยอมรับก็ตาม จากนั้นทั้งสองโถมเข้ากอดกัน รู้สึกเต็มตื้นและดีใจด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts