วันอังคาร, ตุลาคม 15, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสืบท่องเที่ยว กก.2 บก.ทท.1 กวาดล้างรับไฮซีซั่น จับหนุ่มขโมยจยย.จากกรุงเทพ มาจนมุมที่พัทยา ตรวจประวัติเจอหมายจับลักทรัพย์-เสพยา อีกคดีจับชาวอิหร่าน Overstay 2088 วัน

Related Posts

สืบท่องเที่ยว กก.2 บก.ทท.1 กวาดล้างรับไฮซีซั่น จับหนุ่มขโมยจยย.จากกรุงเทพ มาจนมุมที่พัทยา ตรวจประวัติเจอหมายจับลักทรัพย์-เสพยา อีกคดีจับชาวอิหร่าน Overstay 2088 วัน

14 ตุลาคม 2567 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศระดมกวาดล้างอาชญากรรมผิดกฎหมาย เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วง High Season เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคการท่องเที่ยวนั้น

พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 สั่งการให้ พ.ต.ต.กฤตพร แสงสุระ สว.กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ออกตรวจการปฏิบัติตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรมการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่ม ต้องห้าม (เน้นกลุ่มที่ 1-3) ไกด์ชาวต่างชาติผิดกฎหมาย และความผิดอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาพรวม จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ดังนี้

1.เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้รับการประสานจาก สน.พลับพลาไชย 2 ให้ทำการติดตามรถจักรยานยนต์ซึ่งมีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีไว้ที่ สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 และเชื่อว่ามีการขับหลบหนีมาในพื้นที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนฯ ลงพื้นที่แกะรอยคนร้าย กระทั่งเห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว โดยมีผู้ชายเป็นผู้ขับขี่ และได้ขับเข้าไปภายในบริเวณภายในซอยจอมเทียน 3 จึงนำกำลังติดตามเข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ได้ถูกโจรกรรมมาจริง

โดยมี นายสุทธิพงษ์ พิมพานิชย์ อายุ 27 ปี ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุรถจักรยานยนต์ตันดังกล่าวจริง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมพบว่าคนร้ายรายนี้เป็นผู้ต้องหาหนีหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 460/2566 ลงวันที่ 2 พ.ย. 66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนตามกฎหมาย” อีกด้วย เบื้องต้นจึงทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย

2.เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีชายชาวสัญชาติอิหร่าน ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.หนองปรือ น่าเชื่อว่าน่าจะอยู่ในประเทศไทยเกินกำหนดระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงได้ออกติดตามหาข่าวเป็นระยะมากกว่า 2 สัปดาห์ จนทราบว่าผู้ต้องหาอาศัยอยู่ในแมนชั่นแห่งหนึ่งภายใน ซอยสยามคันทรีคลับ จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมได้จนสำเร็จ ภายหลังตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าว อยู่เกินกำหนดระยะเวลาถึง 2,088 วัน จึงได้ทำการจับกุมตัวและส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หากประชาชนท่านใด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับกรกระทำความผิด สามารณข้าไปเจ้งความได้ที่ www.Thaipoliceonline.com หรือ แอปพลิเคชั่น Tourist Police i tert u หรือสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว โทร. 1155ตลอด 24 ชั่วโมง.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts