วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกการเมืองจัดกิจกรรม "สีดาลุยไฟ"

Related Posts

จัดกิจกรรม “สีดาลุยไฟ”

กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก x ราษฎรมูเตลู จัดกิจกรรม “สีดาลุยไฟ” จากกรณี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกแจ้งข้อความกล่าวคดีคุกคามทางเพศ

วันนี้ (19 เม.ย.2565) ที่ บริเวณด้านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์, นางสาวดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ประชาธิปัตย์, นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ สมาชิกพรรคฯ ได้เดินทางมารอรับหนังสือจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่เตรียมจัดกิจกรรมสีดาลุยไฟ จากกรณี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกแจ้งข้อความกล่าวคดีคุกคามทางเพศ

โดย นางรัชดา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้ดำเนินการดูแลเรื่องสิทธิสตรี วันนี้ได้ข่าวว่าจะมีประชาชน มายื่นเรื่องร้องเรียนกรณีที่ นายปริญญ์ อดีตรองหัวพรรคถูกแจ้งข้อหาคดีคุกคามทางเพศ ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมที่จะรับเสียงสะท้อนทุกอย่างของประชาชน แสดงความจริงและจุดยืน ที่มีในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ ซึ่งทางพรรคเองก็ต่อต้านดูแลเรื่องนี้มาโดยตลอด การที่มีประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้น อาจทำให้คนกลุ่มหนึ่งเข้าใจพรรคผิด จึงอยากจะขอให้พรรคได้แสดงเจตนารมณ์ความตั้งใจในการดูแลประชาชนของพรรค

ส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องดังกล่าว นางสาวรัชดา ขอยืนยันว่า คดีของ “นายปริญญ์” ทางพรรคจะไม่เข้าไปแซกแซงในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตอนนี้คดีก็อยู่ในมือตำรวจและหวังว่ากระบวนการยุติธรรมจะคลี่คลายคดีนี้ได้โดยเร็ว ทางพรรคพร้อมดูแลผู้เสียหายทุกคน หากมีผู้เสียหายท่านใดที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความ ก็ขอให้ออกมาแสดงตนและทางพรรคพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือในทุกๆด้าน เช่น การหาทนายหญิงดูแลในเรื่องคดี หรือการดูแลผลกระทบทางจิตใจ รวมถึงหากมีผู้เสียหายที่ยังลังเลใจ ทางพรรคก็พร้อมให้การสนับสนุน

ส่วนทางพรรคจะะดำเนินการอย่างไรกับ “นายปริญญ์” นางรัชดา เปิดเผยว่า ตอนนี้ นายปริญญ์ ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งของพรรคแล้ว ทางเราเองไม่สามารถดำเนินการอะไรต่อได้ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ส่วนที่มีมีคลิปเสียงคล้ายเสียงนายปริญญ์ ที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ นำมาเปิดเผยมีการระบุว่าเป็นเรื่องการเมืองและมีการเอ่ยถึงพรรคก้าวไกล นั้น นางสาวรัชดา ตนไม่ทราบเป็นเรื่องของนายปริญญ์

ส่วนที่มีเสียงเรียกร้องให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ออกมาแถลงขอโทษกรณีดังกล่าว นางสาวรัชดา ระบุว่า ทางกรรมการบริหารพรรคได้รับทราบ และจะมีประชุมถึงกรณีดังกล่าวโดยด่วนแต่ที่ผ่านมาติดช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์หัวหน้าพรรคก็ลงพื้นที่อยู่ต่างจังหวัด ซึ่งทางพรรคเองไม่มีใครนิ่งนอนใจ เราเข้าใจหัวอกของผู้ความเสียหาย และเจ็บมากเช่นเดียวกัน

ส่วนกรณีที่มีแชทหลุดในไลน์กลุ่ม ส.ส.พรรค ที่สะท้อนว่ามีความแตกแยกแบ่งฝ่ายเกิดขึ้นนั้น นางสาวรัชดา เปิดเผยว่า เวลาที่มีประเด็นเกิดขึ้นก็อาจมีหลายความคิดเห็นในการแสดงออกภายในพรรคเป็นเรื่องปกติ ที่จะแสดงความคิดเห็นอย่างเปิดเผยในอยู่แล้ว พรรคต้องเดินหน้าในการดูแลพี่น้องประชาชน วันนี้เราจะมาแตกเพื่ออะไร

@suebjarkkhao

#ราษฎรมูเตลูจัดกิจกรรม “สีดาลุยไฟ” จากกรณี #นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกแจ้งข้อความกล่าวคดีคุกคามทางเพศ

♬ เสียงต้นฉบับ – สบ จากขาว – สืบจากข่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts