วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนกลุ่มบริษัทจีนในไทย ร่วมคลายทุกข์ 'น้ำท่วม' ภาคเหนือ

Related Posts

กลุ่มบริษัทจีนในไทย ร่วมคลายทุกข์ ‘น้ำท่วม’ ภาคเหนือ

ชุมชนชาวจีนโพ้นทะเล และวิสาหกิจจีนในไทย ร่วมสนับสนุนรัฐบาลไทยและประชาชนในพื้นที่ประสบภัยด้วยวิธีการต่างๆ นำสู่การบริจาคเงินและสิ่งของบรรเทาทุกข์ คิดเป็นมูลค่ารวมมากกว่า 40 ล้านบาท สะท้อนมิตรภาพอันลึกซึ้งของชาวจีนกับชาวไทย รวมถึงเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์การร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกัน

สำนักข่าวซินหัว รายงาน เมื่อไม่นานนี้ สำนักงานตัวแทนบริษัท พาวเวอร์ คอนสตรักชัน คอร์เปอเรชัน ออฟ ไชน่า จำกัด หรือพาวเวอร์ไชน่า (PowerChina) ของจีนในไทย ได้จัดกิจกรรมรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือประชาชนและฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือของไทย ซึ่งได้รับเงินบริจาครวม 209,500 บาท โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรับบริจาคที่ริเริ่มโดยสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยและสมาคมผู้ประกอบการจีนในไทย

หยางเจี้ยน รองผู้จัดการทั่วไปประจำสำนักงานใหญ่ส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของพาวเวอร์ไชน่า เผยว่า พาวเวอร์ไชน่าดำเนินงานในไทยมานาน 26 ปีแล้ว และไม่ได้เป็นเพียงบริษัทจากจีนแต่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย จึงยินดีจะช่วยเหลือประชาชนชาวไทยก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากไปด้วยกัน โดยเหล่าพนักงานบริษัทในเครือและสำนักงานตัวแทนในไทย ต่างกระตือรือร้นร่วมบริจาคเงินผ่านโครงการริเริ่มรับบริจาคดังกล่าว

ด้านบริษัท ลิวกง ยนต์ตระการ จำกัด ในเครือบริษัท กว่างซี หลิ่วกง แมชีนเนอรี จำกัด หรือหลิ่วกง (Liugong) ในไทย ได้ส่งมอบรถขุดล้อยาง ขนาด 14 ตัน แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย 1 คัน เพื่อใช้ช่วยเหลือชุมชนท้องถิ่นเก็บกวาดดินโคลนเศษซากหลังน้ำลด โดยหลี่อวี้ รองผู้จัดการทั่วไปของบริษัทฯ ระบุว่าเครื่องจักรขนาดใหญ่ของหลิ่วกงสามารถช่วยเหลือการฟื้นฟูพื้นที่ได้ บริษัทฯ จึงส่งมอบรถขุดดังกล่าวด้วยความตั้งใจร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและหวังว่าประชาชนจะได้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ของจีนในไทยยังร่วมช่วยเหลือการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัยอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน

หน่าจา ออโตโมบิล (Nezha Automobile) จัดทีมพนักงาน 11 คน และเจ้าของรถยนต์หน่าจาในไทยเกือบ 30 คน จัดขบวนรถเดินทางสู่อำเภอแม่ริมของจังหวัดเชียงรายเพื่อส่งมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ เช่น น้ำดื่ม ที่นอน หม้อหุงข้าว รองเท้ายาง อุปกรณ์ทำความสะอาด และอื่นๆ แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ภูเขา

บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) ร่วมกับเรเว่ ออโตโมทีฟ (REVER Automotive) บริจาคเงินแก่จังหวัดเชียงรายเป็นจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อช่วยตอบสนองความต้องการเร่งด่วนด้านอาหารการกิน ที่พักอาศัย และการรักษาพยาบาล โดยบีวายดี ออโต้ ยังบริจาคเครื่องใช้ไฟฟ้าแก่ผู้ประสบภัย 1,000 ครอบครัว เพื่อช่วยปรับปรุงสภาพชีวิตความเป็นอยู่

ซีกเกอร์ ไทยแลนด์ (Zeekr Thailand) จัดการรับบริจาคผ่านช่องทางต่างๆ ซึ่งนำสู่การบริจาคเงินแก่วิทยาลัยเทคนิคแพร่เป็นจำนวน 1.5 แสนบาท พร้อมมอบส่วนลดค่าบริการหลังการขายในพื้นที่ประสบภัยด้วย

นอกจากนั้นไหเอ่อ อีเล็คทริค (ประเทศไทย) ร่วมบริจาคสิ่งของบรรเทาทุกข์ ของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน ยาสามัญประจำบ้าน อาหาร และน้ำดื่มแก่ผู้ประสบภัย รวมถึงซ่อมแซมเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าแก่ผู้ประสบภัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันมีการหารือกับร้านตัวแทนจำหน่ายในท้องถิ่นเพื่อพิจารณาการดำเนินมาตรการเก่าแลกใหม่ รวมถึงแผนการร่วมฟื้นฟูและก่อสร้างบ้านใหม่ในพื้นที่ประสบภัย

อนึ่ง ข้อมูลจากสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยระบุว่าชุมชนชาวจีนโพ้นทะเลและวิสาหกิจจีนในไทยร่วมสนับสนุนรัฐบาลไทยและประชาชนในพื้นที่ประสบภัยด้วยวิธีการต่างๆ ซึ่งนำสู่การบริจาคเงินและสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่คิดเป็นมูลค่ารวมมากกว่า 40 ล้านบาท โดยค่วงจิ่นหรง ประธานสมาคมนักธุรกิจไทย-จีน เผยว่ามีการจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ เช่น ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำดื่ม ไปยัง 4 พื้นที่ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่

ค่วงกล่าวว่าการบริจาคเงินและสิ่งของจากชุมชนชาวจีนโพ้นทะเลและวิสาหกิจจีนในไทยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยสะท้อนมิตรภาพอันลึกซึ้งของชาวจีนกับชาวไทย รวมถึงเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์การร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : ซินหัว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts